Thứ 5, 18/04/2024 09:56 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vừa hoạt động trở lại, sân golf nhận được 213 booking chơi chỉ trong 43 phút

17:18 - 19/04/2020

(GolfViet) - Ngay sau khi bang Minnesota có quyết định cho phép sân golf mở cửa hoạt động lại, danh sách đăng ký chơi nhanh chóng được điền kín tại tất cả các sân.

Bài liên quan

Các bang Florida, Texas, California,… đang dần nới lỏng lệnh phong tỏa và mở cửa trở lại dù Mỹ vẫn là “ổ dịch” lớn nhất thế giới. Trong đó, thống đốc bang Minnesota Tim Walz đã đồng ý mở sân golf trên toàn bang và cho phép các hoạt động ngoài trời khác từ sáng 18/4. Đây quả là tin vui với tín đồ của bộ môn thể thao xanh và ngay lập tức, các golfer đã tìm sân đặt chỗ để thỏa niềm đam mê sau bao nhiêu ngày ở nhà cách ly.

Một ngày trước khi quyết định chính thức có hiệu lực, vào cuối giờ ăn trưa, sân Loggers Trail Golf Club (Stillwater) đã nhận được đến 213 lượt booking chỉ trong 43 phút cho khung giờ phát bóng từ 8h – 15h36 chiều thứ 7.Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại sân Ediburgh USA (Brooklyn Park) và Oak Marsh (Oakdale). Theo tiết lộ của một nhân viên bảo dưỡng sân Ediburgh, danh sách đăng ký chơi đã được điền kín cả ngày thứ 7 và chủ nhật, từ 8h sáng đến 16h50 thông qua điện thoại và booking trên mạng internet.

Có thể thấy, nhu cầu chơi golf của golfer đã bị dồn nén trong một thời gian dài. Đến khi sân golf được mở cửa, việc kín chỗ là điều không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, các sân hoạt động trở lại không đồng nghĩa với việc lơ là các biện pháp an toàn trong phòng chống dịch. Quản lý sân golf và người chơi được khuyến cáo sắp xếp tee time hợp lý để đảm bảo giãn cách xã hội, khoảng cách giữa người với người là 6 feet (xấp xỉ 2 mét). Không sử dụng cào, giữ nguyên cờ trong khi putt, nâng cốc cờ nhằm giúp golfer không tiếp xúc với bề mặt cờ hoặc đáy hố golf. Nếu sử dụng xe điện, chỉ cùng đi với các thành viên trong gia đình. Làm sạch và vệ sinh xe sau mỗi vòng. Các thủ tục đăng ký, thanh toán chuyển sang Internet hoặc thẻ tín dụng,…

Thống đốc Tim Walz còn lưu ý và nhắc nhở cư dân nên tham gia các hoạt động ngoài trời gần nhà, giúp ngăn ngừa virus lây lan, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Các giải đấu, sự kiện nhóm và hoạt động tập trung đông người không nằm trong phạm vi “hoạt động ngoài trời” được cho phép.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT