Thứ 6, 19/04/2024 11:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hoàng Đức lần đầu thắng giải Quả Bóng Vàng Việt Nam

09:57 - 17/02/2022

(GolfViet) - Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, với 466 điểm đã vượt qua Quang Hải và Tiến Linh để đoạt Quả Bóng Vàng Việt Nam ngay lần đầu được đề cử trong lễ trao giải tại TP Hồ Chí Minh tối 16/2.

Bài liên quan

Năm trước, Hoàng Đức chơi 17 trận cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup, là một trong số những cầu thủ được đánh giá chơi ổn định bậc nhất. Tiền vệ 24 tuổi còn là cầu thủ Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc ở AFF Cup 2020 lựa chọn bởi ESPN. Không chỉ toả sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia, Hoàng Đức cũng là nhân tố chủ lực của CLB Viettel trong hành trình tại V-League cũng như AFC Champions League.

Từ trái sang: Hoàng Đức, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý tại lễ trao Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021 tối 16/2 (ảnh: Độc Lập/TNO)

Từ trái sang: Hoàng Đức, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý tại lễ trao Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021 tối 16/2 (ảnh: Độc Lập/TNO)

“Danh hiệu này chỉ là bước khởi đầu cá nhân. Tôi sẽ nỗ lực trong những năm tới, cải thiện bản thân nhiều hơn nữa để cống hiến cho CLB cũng như tuyển quốc gia. Mong một ngày nào đó tôi sẽ có cơ hội ra nước ngoài thi đấu”, Hoàng Đức chia sẻ mong ước sau khi nhận giải cho cầu thủ bóng đá nam xuất sắc.

Quang Hải (372 điểm) được trao Bóng Bạc, là lần thứ năm vào top 3 trong sáu năm qua nhưng vắng mặt do vấn đề sức khoẻ. Còn Tiến Linh, với 205 điểm lần đầu trong sự nghiệp nhận Bóng Đồng.

Ở hạng mục cầu thủ nữ và futsal, tiền đạo Huỳnh Như (554 điểm) và thủ môn Hồ Văn Ý (564 điểm) thắng hai danh hiệu cá nhân cao quý nhất. Đây là năm thứ ba liên tiếp và lần thứ tư sự nghiệp Huỳnh Như được Bóng Vàng. Qua đó, cân bằng kỷ lục của Đoàn Thị Kim Chi.

Bóng Bạc và Đồng của cầu thủ nữ thuộc về Phạm Thị Hải Yến (201 điểm) và Nguyễn Thị Bích Thuỳ (140 điểm), trong khi Châu Đoàn Phát (235 điểm), Nguyễn Minh Trí (147 điểm) nhận giải thưởng tương tự của futsal.

Cũng trong gala trao giải “Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021”, ban tổ chức đã tôn vinh HLV Park Hang Seo (đội tuyển nam), Mai Đức Chung (đội tuyển nữ) và Phạm Minh Giang (đội tuyển futsal) với những chiến tích trong năm 2021. Ba vị HLV lần lượt dẫn dắt đội tuyển làm nên lịch sử với việc lần đầu vào vòng loại thứ ba World Cup, giành suất dự VCK World Cup nữ và vào vòng 1/8 World Cup futsal ở Lithuania.

Thảo Phạm (t/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT