Thứ 5, 18/04/2024 12:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Khai mạc Lễ hội du lịch golf TP Hồ Chí Minh

22:00 - 29/03/2023

Chiều ngày 29/3, Lễ hội du lịch golf TP Hồ Chí Minh đã chính thức khai mạc trên sân golf Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Đây là sự kiện do Sở Du Lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, Công ty Golf Pro và sân golf Tân Sơn Nhất tổ chức.

Tham dự Lễ khai mạc có sự góp mặt của bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM; Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Ông Trần Quang Hạ - Phó trưởng phòng quản lý Thể dục Thể thao thuộc Sở Văn hóa & Thể Thao TP.HCM; Ông Phạm Thành Trí - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam; Ông Trịnh Thành - Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, trưởng BTC giải vô địch các CLB Golf 2023; Bà Nguyễn Thúy Hằng - Giám đốc điều hành chi nhánh công ty CP đầu tư Long Biên. Ngoài ra còn có sự tham gia của đại diện các CLB golf, các doanh nghiệp du lịch, các nhà tài trợ.

Tại buổi lễ, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: "Năm 2022, ngành du lịch Thành phố đã và đang có những chuyển biến tích cực mạnh mẽ, tăng tốc phục hồi du lịch góp phần phát triển kinh tế. Bên cạnh các hoạt động, sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch, thương hiệu du lịch Thành phố, ngành du lịch Thành phố cũng tập trung đẩy mạnh các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đầu tư xây dựng sản phẩm mới, tăng sự trải nghiệm của du khách, đặc biệt là loại hình du lịch phân khúc khách du lịch trung và cao cấp, có mức chi tiêu cao khi đến Thành phố Hồ Chí Minh - loại hình Du lịch Golf là một điển hình".

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

"Tiếp nối thành công sự kiện ra mắt sản phẩm du lịch golf Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du Lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, Công ty Golf Pro và sân golf Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ hội du lịch golf TP Hồ Chí Minh.

Hiện nay, Thành phố Hồ Chí Minh có sân golf Tân Sơn Nhất và sân golf Thủ Đức đạt tiêu chuẩn về sân 18 hố và 36 hố để phục vụ cho du khách quốc tế đến chơi golf và du lịch. TP.HCM còn là trung tâm duy nhất để đến với 8 sân golf ở Bình Dương, Long An, Đồng Nai trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Bên cạnh đó, với vị thế là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch của cả nước, TP.HCM cung cấp nhiều dịch vụ du lịch chất lượng và đa đạng. Điều này cho thấy sự thuận tiện cho các golfer khi lưu trú và trải nghiệm dịch vụ du lịch - chơi golf tại TP.HCM.

Sự kiện ngày hôm nay là bước khởi đầu để phát triển du lịch golf của TP.HCM và là cơ hội để chúng tôi quảng bá du lịch golf TP.HCM đến với người chơi golf nói chung và đến bạn bè quốc tế nói riêng", bà Ngọc Hiếu nhấn mạnh.

Các đại biểu thực hiện khai mạc lễ hội du lịch Golf TP HCM.

Các đại biểu thực hiện khai mạc lễ hội du lịch Golf TP HCM.

Khác với khách du lịch truyền thống, khách tham gia du lịch golf thường đến và quay lại nhiều lần, bên cạnh mức phí để chơi golf, họ còn chi trả cho các dịch vụ khách sạn, nhà hàng đẳng cấp… Vì thế, phát triển du lịch golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. Đó là các lý do khiến nhiều nước xác định du lịch golf là “con gà đẻ trứng vàng” của ngành kinh tế xanh.

Lễ hội du lịch golf TP.HCM diễn ra từ ngày 29 đến 31/3 với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hội nghị tuyên truyền, tập huấn và quảng bá du lịch golf nhằm giới thiệu về tiềm năng du lịch golf TP HCM và định hướng phát triển mạnh nền công nghiệp du lịch golf Việt Nam nói chung, TP HCM nói riêng; triển lãm giới thiệu các sản phẩm dịch vụ trong lĩnh vực golf và ngành du lịch đến từ các doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú; Giới thiệu ẩm thực Việt Nam.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát bóng khai mạc lễ hội

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát bóng khai mạc lễ hội

Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội du lịch golf TP HCM, Giải Vô địch các CLB Golf 2023 tranh Cup Ping Việt Nam sẽ khởi tranh ngày 30/3. Giải quy tụ 40 đội tuyển, mỗi đội có 08 golfer chính thức thuộc 4 bảng: 2 golfer bảng A (HDCP Index: 00-9.0), 2 golfer bảng B (HDCP Index: 9.1-13.0), 2 golfer bảng C (HDCP Index: 13.1-16.5) và 2 golfer bảng D (HDCP Index: 16.6-20.0). Mỗi đội có 4 thành viên dự bị (mỗi golfer cho 1 bảng).

Tại vòng loại, tất cả các đội thi đấu theo thể thức đấu đối kháng Matchplay (thể thức Fourball). Cặp nào thắng sẽ được 1 điểm, thua 0 điểm và hoà 1/2 điểm. BTC sẽ căn cứ vào số điểm đạt được của các đội để chọn 32 đội thi đấu vòng chung kết vào ngày 31/03/2023.

Không chỉ là sự kiện quảng bá golf, đây còn là sân chơi cho các CLB tôn vinh màu cờ sắc áo và còn mang đến bộ giải thưởng HIO hấp dẫn. Đặc biệt, đội giành chiến thắng sẽ được tài trợ miễn phí chuyến du đấu golf tới Australia.

Kim Dung

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT