Thứ 5, 28/03/2024 03:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

Mở màn 66 gậy, Joaquin Niemann dẫn đầu Sentry Tournament of Champions

12:12 - 03/01/2020

(GolfViet) - Vượt qua nhiều tên tuổi giàu kinh nghiệm, golfer người Chile Joaquin Niemann đã có một vòng đấu xuất sắc để dẫn đầu sự kiện mở màn PGA Tour 2020.

Bài liên quan

Sau vài tuần tạm nghỉ, Sentry Tournament of Champions là sự kiện đầu tiên của PGA Tour trong năm 2020 trên sân Kapalua Plantation, Hawaii. 34 nhà vô địch PGA Tour trong năm 2019 sẽ cùng tranh quỹ tiền thưởng là 6,7 triệu đô la.

Mặc dù thiếu vắng sự xuất hiện của Tiger Woods hay golfer số 1 thế giới Brooks Koepka, Sentry Tournament of Champions vẫn vô cùng hấp dẫn bởi những tên tuổi lớn như: Gary Woodland, Rickie Fowler, Dustin Johnson, Patrick Reed hay Justin Thomas,....

Kết thúc ngày mở màn vào thứ Năm, tân binh ở Presidents Cup Joaquin Niemann mới chính là người được nhắc đến nhiều hơn khi có một vòng đấu ghi đến 7 birdie để dẫn đầu bảng xếp hạng, tốt hơn 1 điểm so với Justin Thomas.

Joaquin Niemann (Ảnh: Flipboard)

Joaquin Niemann (Ảnh: Flipboard)

Joaquin Niemann là một trong 15 golfer có chiến thắng đầu tiên tại PGA Tour vào năm ngoái. Chỉ mới chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp hơn một năm, golfer 20 tuổi đã sở hữu thành tích vô cùng đáng nể. Niemann có 4 lần lọt Top 8 trong 8 lần xuất hiện trước khi ghi tên mình vào lịch sử, trở thành người Chile đầu tiên chiến thắng tại PGA Tour, cụ thể là sự kiện A Military Tribute tại Greenbrier.

Trên sân Kapalua Plantation, Niemann gọi điểm birdie từ khoảng cách 30 feet ở hố thứ 4 là cú đánh tốt nhất trong ngày, trong khi 6 birdie khác của anh đều được thực hiện từ khoảng cách trên 10 feet. 

Joaquin Niemann thi đấu trên sân golf tuyệt đẹp Kapalua Plantation ở Hawaii (Ảnh: Investing)

Joaquin Niemann thi đấu trên sân golf tuyệt đẹp Kapalua Plantation ở Hawaii (Ảnh: Investing)

Niemann chia sẻ: "Presidents Cup chính là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất của tôi kể từ khi tôi bắt đầu theo đuổi con đường chuyên nghiệp. Tôi đã cùng trải qua nhiều khoảnh khắc với những người chơi giỏi nhất thế giới. Dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Ernie, đó là một điều vô cùng tuyệt vời.  Một tuần tại Royal Melbourne thực sự đặc biệt. Ernie nói với tôi rằng, nó sẽ vô cùng hữu ích cho sự nghiệp cũng như tương lai của tôi sau này!".

Kết quả 34 VĐV sau vòng 1

Kết quả 34 VĐV sau vòng 1

Nhà vô địch tại Kapalua ba năm trước đây: Justin Thomas đã chơi một vòng bogey-free và ghi 5 “chim non” trong 8 hố cuối cùng để kết thúc với 67 điểm, xếp ở vị trí T2. Matt Kuchar và Rickie Fowler đánh 68 gậy, T3. Đương kim vô địch Xander Schauffele cùng Jon Rahm, Patrick Cantlay, Tyler Duncan và Matthew Wolff bám sát với vị trí T4 (-4). Bên cạnh đó, trên sân Kapalua Plantation, 9/34 golfer chiến thắng PGA Tour năm ngoái có vòng đấu trên điểm chuẩn.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT