Chủ nhật, 05/05/2024 06:59 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhật Bản vô địch Futsal châu Á 2022

11:38 - 09/10/2022

(GolfViet) - Rạng sáng 9/10 (giờ Hà Nội), Nhật Bản giành chiến thắng 3-2 trước Iran trong trận chung kết futsal châu Á 2022.

Bài liên quan

Ở trận đấu này, tuyển Nhật Bản áp dụng chiến thuật phòng ngự, khiến Iran gặp tương đối nhiều khó khăn.

Phải đến phút thứ 15, Iran mới có bàn mở tỷ số nhờ công của Abbasi. Cầu thủ số 9 có pha xoay người rất nhanh để tung cú dứt điểm rất căng vào góc gần, không cho thủ môn Nhật Bản cơ hội cản phá.

Nhật Bản cũng chứng minh khả năng của đội bóng hàng đầu châu Á. Chỉ một phút sau bàn thua, họ đã gỡ hòa 1-1 nhờ cú ra chân rất nhanh của Kazuya Shimizu.

Oliveira góp công cực lớn cho tuyển Nhật Bản.

Oliveira góp công cực lớn cho tuyển Nhật Bản.

Sang hiệp 2, Oliveira góp công cực lớn cho tuyển Nhật Bản khi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 từ chấm đá phạt trực tiếp của anh mang tính chất quyết định trận đấu.

Và khi trận đấu chỉ còn 25 giây, Abbasi mắc sai lầm với đường chuyền thiếu quan sát và nó trở thành bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho Nhật Bản. Thời điểm đó, Iran chơi power-play với khung thành đang bỏ trống.

24 giây sau, Javan rút ngắn tỷ số cho Iran nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Nhật Bản lên ngôi vô địch futsal châu Á lần thứ 4 trong lịch sử còn Iran chấp nhận việc trở thành cựu vương.

08

Kết thúc giải Futsal châu Á 2022, Nhật Bản lên ngôi vô địch. Kuromoto được bầu chọn là Thủ môn hay nhất giải. Danh hiệu Cầu thủ hay nhất và Vua phá lưới thuộc về Oladghobad và Tayebi của Iran.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT