Thứ 2, 15/04/2024 08:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Takumi Kanaya, Keita Nakajima: Hạt giống mới của golf Nhật Bản

09:15 - 31/01/2022

(GolfViet) - Với tư cách là người Nhật Bản đầu tiên vô địch giải major nam, chiến thắng của Hideki Matsuyama tại The Masters hồi tháng 4 năm ngoái đã truyền cảm hứng cho các golfer quê nhà. Trong đó, hai tài năng triển vọng nhất là Takumi Kanaya và Keita Nakajima.

Bài liên quan

Takumi Kanaya

Một năm trước, Takumi Kanaya, 23 tuổi, đã giành được Huân chương McCormack sau 55 tuần đứng đầu bảng xếp hạng golfer nghiệp dư. Anh đã kết thúc năm 2021 ở vị trí thứ 49 trên BXH thế giới và kiếm được lời mời tham dự giải Masters (top 50 vào cuối năm 2021 đủ điều kiện). Một tuần sau khi Matsuyama vô địch Masters, Kanaya đã đánh bại Nakajima bằng một gậy để giành được Cúp JGTO's Token Homemate. Kanaya đã thức khuya để xem các trận đấu của Master và anh cho rằng chiến thắng của mình đến ngay sau khi Matsuyama làm nên lịch sử không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Takumi Kanaya

Takumi Kanaya

“Tôi chỉ đơn giản là ở trong khách sạn, xem chương trình truyền hình và cổ vũ anh ấy. Bản lĩnh chơi bóng của anh ấy là không ai sánh kịp và không chỉ tôi mà rất nhiều golf thủ Nhật Bản đã được truyền cảm hứng để chơi tốt trên đất Mỹ”, Kanaya nói.

Trong lần xuất hiện ở The Masters vào năm 2019, Kanaya đã cán đích ở vị trí T-58, nhưng lần này có lẽ sẽ khác.

“Khi tôi chơi với tư cách là một tay nghiệp dư, tôi chỉ đơn giản ở đó để trải nghiệm”, anh nói. “Nhưng năm nay, thi đấu với tư cách chuyên nghiệp, giải Masters sẽ là sự kiện quan trọng để tôi kiếm được thẻ tham dự PGA Tour hoặc European Tour”.

Kanaya chuẩn bị dự các sự kiện DP World Tour ở Abu Dhabi và Dubai với hy vọng sẽ nhận được lời mời tài trợ cho Arnold Palmer Invitational.

Keita Nakajima

Keita Nakajima đã ghi tên mình vào lịch sử nước nhà khi trở thành người Nhật Bản thứ ba giành giải Nghiệp dư Châu Á - Thái Bình Dương (Asia-Pacific Amateur Championship), sau bước chân của Matsuyama (2010-11) và Kanaya (2018). Hồi tháng 9 năm ngoái, Nakajima đã giành chiến thắng trong một sự kiện chuyên nghiệp, Panasonic Open trên JGTO, và anh ấy đã thi đấu ở giải Zozo Championship của PGA Tour.

Keita Nakajima trở thành golfer Nhật Bản thứ 3 vô địch Asia-Pacific Amateur Championship. Ảnh: AAC

Keita Nakajima trở thành golfer Nhật Bản thứ 3 vô địch Asia-Pacific Amateur Championship. Ảnh: AAC

Đương kim vô địch British Open, Collin Morikawa từng đưa ra nhận xét tích cực về Nakajima: “Keita chơi rất tuyệt. Anh ấy sẽ có một tương lai tuyệt vời phía trước. Anh ấy có rất nhiều điều để mong đợi, nhưng hy vọng anh ấy có thể tận hưởng khoảnh khắc, tận hưởng nơi anh ấy đang sống. Đó là những gì tôi đã làm”.

Nakajima kỳ vọng sẽ làm được điều đó bởi khi được yêu cầu nêu tên các mục tiêu của mình cho giải Masters, anh ấy chỉ nói: “Hãy tận hưởng khoảnh khắc này.”

Sau khi dự giải The Master và Amateur World Team Championship, Nakajima dự định tiếp tục con đường thi đấu nghiệp dư. Dù vậy, anh vẫn có thể là ngôi sao Nhật Bản tiếp theo tạo dựng được tên tuổi ở Mỹ.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT