Chủ nhật, 28/04/2024 08:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Matsuyama và nhiều tên tuổi cam kết dự giải PGA Tour ở Nhật Bản

14:16 - 29/09/2021

(GolfViet) - Sao golf bản xứ kiêm ĐKVĐ The Masters Hideki Matsuyama là một trong số những đấu thủ đã xác nhận tranh ZOZO Championship, từ 21 đến 24/10 trên sân Accordia Golf Narashino thuộc tỉnh Chiba.

Bài liên quan

Cùng xác nhận với Matsuyama có chủ nhân tấm HC vàng Olympic Tokyo hồi tháng 8 Xander Schauffele, đấu thủ sở hữu hai major Collin Morikawa, Tommy Fleetwood và Rickie Fowler.

Matsuyama về Á quân trong năm đầu ZOZO Championship vào lịch PGA Tour

Matsuyama về Á quân trong năm đầu ZOZO Championship vào lịch PGA Tour

“Khi đón ZOZO Championship trở lại Nhật Bản sau một năm chuyển đến Mỹ, sự hiện hiện và sức hấp dẫn của họ sẽ giúp mang đến một tuần đấu golf đẳng cấp và thu hút sự quan tâm tới sự kiện PGA Tour duy nhất diễn ra ở xứ mặt trời mọc. Năm golfer với rất nhiều thành tích trong sự nghiệp hứa hẹn mang đến màn trình diễn tuyệt vời để chiêu đãi người hâm mộ thể thao của Nhật Bản và trên toàn thế giới”, Travis Steiner, Giám đốc điều hành giải cho biết.

Là sự kiện đầu tiên của đấu trường golf nam nhà nghề Mỹ tại Nhật Bản, ZOZO Championship khởi sự từ 2019 với dấu ấn đáng nhớ khi Tiger Woods vô địch ở điểm -19, bắt kịp kỷ lục 82 cúp PGA Tour của huyền thoại Sam Snead. Trước đó vào tháng 4, Siêu Hổ đã giải cơn khát major kéo dài 11 năm khi đoạt The Masters.

Woods đoạt ZOZO Championship 2019

Woods đoạt ZOZO Championship 2019

Năm ngoái do dịch bệnh, giải phải rời đến sân Sherwood Country Club tại California rồi chứng kiến khoảnh khắc đăng quang của Patrick Cantlay - đấu thủ duy nhất có bốn danh hiệu trong Siêu mùa giải 2020-2021, tính cả sự kiện tìm chủ nhân FedEx Cup kéo dài cả mùa. 

Giải đấu có quỹ thưởng 9,95 triệu USD, với 78 golfer thi đấu qua bốn vòng 72 hố và không áp dụng nhát cắt loại.

Khi PGA Tour cập nhật thay đổi lịch mùa mới, ZOZO Championship là chặng duy nhất tổ chức ở châu Á bởi hai sự kiện còn lại thuộc chuỗi “Asian Swing” gồm CJ Cup tại Hàn Quốc năm thứ hai liên tiếp đấu tại Las Vegas (sân The Summit Club, từ 14-17/10), còn HSBC Champions thêm lần bỏ lịch đến Trung Quốc vì Covid-19.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT