Thứ 3, 23/04/2024 01:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Mone Inami: Người hiện thực hoá giấc mơ HC Olympic của golf Nhật

17:11 - 07/08/2021

(GolfViet) - Không phải nhân tố sáng giá nhất cũng như ít hiện diện ở đấu trường quốc tế nhưng Mone Inami đã giúp golf Nhật Bản lần đầu có huy chương ngay trên chính sân nhà.

Bài liên quan

Trong cuộc play-off phân hạng nhì, ba đầu giờ chiều nay, Inami thắng Lydia Ko đội New Zealand nhờ điểm par ngay hố phụ thứ nhất tại ải cuối sân Đông Kasumigaseki. Trước đó bộ đôi chung bảng điểm 65 gậy vòng cuối và cán đích ở -16, kém một gậy với golfer đoạt HC vàng Nelly Korda (Mỹ).

Quãng giữa trận, Ko với bốn birdie liên tiếp trong năm hố đầu sân bắt kịp Korda khi số một thế giới double bogey hố 7. Còn Inami bằng điểm -17 với Korda sau birdie hố áp chót - thứ chín trong ngày, bên cạnh hai bogey nhưng vuột cơ hội tranh vị trí đầu bảng do đưa bóng vào bẫy cát ở cú thứ hai, dẫn đến xong hố 18 với bogey. 

Mone-Inam-Nguoi-hien-thuc-hoa-giac-mo-HC-Olympic-cho-golf-Nhat15

Dù vậy tấm huy chương bạc của Inami cũng đã làm trọn mục tiêu chưa thành của đội golf chủ nhà. Tuần trước, tân vô địch The Masters Hideki Matsuyama vốn được kỳ vọng làm nên chuyện tại Tokyo 2020 nhưng bị loại sau hố phụ thứ nhất ở trận đấu play-off bảy người tranh HC đồng nội dung nam.

“Đến giờ, tôi chưa nghĩ đó là thật, khó có thể tin được Thế vận hội tổ chức ở Nhật Bản và rồi đấu thủ Nhật giành huy chương. Đối với tương lai của các golfer và vì những người trẻ muốn chơi golf, tôi hy vọng một thế hệ trẻ sẽ ra đời từ đây”, Imani bày tỏ.

Đội tuyển golf Olympic Nhật Bản (từ trái qua): Hideki Matsuyama, Rikuya Hoshino, Nasa Hataoka và Mone Inami

Đội tuyển golf Olympic Nhật Bản (từ trái qua): Hideki Matsuyama, Rikuya Hoshino, Nasa Hataoka và Mone Inami

Hôm 4/8, Inami là golfer nhận vinh dự phát bóng khai cuộc golf nữ Olympic Tokyo. Sau vòng đầu đánh phập phù 70 gậy, cô đột biến phong độ và cải thiện thành tích qua hai vòng lần lượt 65-68 gậy, lên đứng T3 (-10) qua 54 hố.

Với golfer 22 tuổi (Inami sinh ngày 9/7/1999), Thế vận hội như một sân khấu trong mơ. “Olympic không phải là sự kiện mà bạn có thể dễ dàng tham dự. Vì vậy tôi không muốn có bất kỳ điều gì phải hối tiếc”, cô bày tỏ.

Inami bắt đầu chơi golf vào năm lên 9 với sự gợi ý từ người cha. “Tôi cùng bố đến sân tập lần đầu nhân dịp kỳ nghỉ Tuần lễ vàng - Golden Week. Tôi đã thử swing với gậy sắt 7 và mọi người khen kỹ thuật của tôi tốt. Vì vậy tôi quyết định thử sức". 

Khoảnh khắc Inami thắng play-off tranh huy chương bạc với Lydia Ko, cựu số một thế giới

Khoảnh khắc Inami thắng play-off tranh huy chương bạc với Lydia Ko, cựu số một thế giới

Cô theo học ĐH Thể thao Nihon Wellness tại Nhật trước khi chuyển qua chuyên nghiệp năm 2018. Một năm sau, cô vào LPGA of Japan Tour rồi thắng giải Tân binh của năm. Trong số bảy danh hiệu đến nay ở hệ thống giải quốc nội, Inami đoạt năm cúp trong năm 2021. Dù vậy, cô ít hiện diện ở đấu trường quốc tế.

Năm ngoái, Inami lần đầu dự U.S. Women’s Open, major do Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) tổ chức nhờ suất đặc cách từ top 75 BXH golf nữ nhà nghề thế giới (Rolex Ranking) chốt vào ba tháng trước. Trên sân Champions Golf Club, cô qua cắt loại rồi đứng T54.

Tuần trước ngày mở màn nội dung nữ, Inami và Nasa Hataoka đã thử chín hố thực địa với Matsuyama. Sau khi thất bại ở nhiệm vụ tranh huy chương, Matsuyama đã giao trọng trách đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ quê nhà cũng như gửi lời động viên đến cho hai đồng đội nữ.

Từ trái qua: Mone Inami - HC bạc, Nelly Korda - HC vàng và Lydia Ko - HC đồng Olympic Tokyo 2020

Từ trái qua: Mone Inami - HC bạc, Nelly Korda - HC vàng và Lydia Ko - HC đồng Olympic Tokyo 2020

“Anh ấy nhắn vì lỡ huy chương của nam nên chúc các cô gái nhiều may mắn”, Inami thuật lại. “Thật là nguồn cảm hứng lớn khi thấy Matsuyama nỗ lực đến giây cuối cùng. Vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng mang HC nữ về”.

Theo truyền thông Nhật Bản, tên Mone của cô được người mẹ đặt theo tên danh hoạ vĩ đại người Pháp Claude Monet với ngụ ý nếu cô trở nên nổi tiếng khắp thế giới, tên gọi này sẽ dễ nhớ hơn. Quả thật, Mone Inami giờ đây không chỉ được người dân Nhật mà còn được người yêu golf toàn cầu biết đến với màn trình diễn ấn tượng, nỗ lực không ngừng mang đậm tinh thần Samurai vừa qua.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT