Thứ 3, 23/04/2024 12:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cú driver của Hideki Matsuyama khiến bóng rơi vào áo khán giả

13:14 - 22/08/2021

Tờ Marca của Tây Ban Nha đặt tiêu đề: “Chưa từng thấy trước đây: Cú driver của Hideki Matsuyama kết thúc tại áo của một khán giả” khi nói về tình huống ở hố 10, vòng hai Northern Trust hôm 20/8.

Đầu hố thuộc loại par 4 được thiết lập dài 506 yard, Matsuyama có cú hook chệnh mục tiêu, đập vào đường xe điện văng lên cao rồi vào trong áo một nam khán giả cách đó không xa.

“Nó (quả bóng - PV) đi vào giữa hai chân tôi, trúng đầu gối và bằng cách nào đó lại cuộn lên trên áo”, vị khán giả giải thích sự việc trước lúc chỉ vị trí cho chủ nhân quả bóng vừa tiến lại gần. Còn trên sóng Golf Channel, bình luận viên kiêm tay golf huyền thoại người Anh Nick Faldo bày tỏ sự kinh ngạc: “Chuyện gì đã xảy ra? Xác suất trúng của nó như thế nào?”.

Sau khi xem xét tình huống và tư vấn của trọng tài luật, đấu thủ 29 tuổi thực hiện giải thoát không phạt theo ngoại lệ 1 của Luật 11.1b (Bóng được đánh từ bất kỳ đâu trừ green đến nằm yên trên người, động vật hoặc tác động bên ngoài đang chuyển động). Cụ thể, người chơi phải thả bóng gốc hoặc một bóng khác trong vòng một chiều dài gậy đo từ điểm tham chiếu - vị trí ước lượng trên mặt đất ngay dưới nơi bóng đến nằm yên ở người khán giả, không gần cờ hơn và trong cùng khu vực sân.

Do có thể dùng bóng khác để thả, Matsuyama đã tặng quả bóng ban đầu kèm thêm chữ ký của mình cho nam khán giả. Sau cùng, anh chốt bogey hố này trong bảng điểm 68 gậy trên sân Liberty National par 71. Trận áp chót hôm qua, anh tiết kiệm thêm một gậy và đứng T40 (-6), hẹp cửa tranh danh hiệu khi cách đỉnh bảng đến 10 gậy. Vị trí này sau 54 hố thuộc về Jon Rahm, golfer số một thế giới và Cameron Smith - đấu thủ phá kỷ lục 18 hố của sân với 60 gậy.

Tình huống hy hữu của Matsuyama tương tự lần Rory McIlroy đánh bóng rơi vào túi quần một khán giả tại vòng hai Tour Championship 2014 - sự kiện khép lại cuộc đua FedEx Cup cả mùa của PGA Tour.

Hôm 11/4, Matsuyama trở thành golfer Nhật Bản đầu tiên đoạt major nam khi về nhất The Masters của sân Augusta National, danh hiệu thứ sáu ở đấu trường Mỹ sau tám năm đấu chuyên nghiệp. Nhờ thắng lợi đột phá, anh được nhận Giải thưởng từ Thủ tướng Yoshihide Suga và là niềm hy vọng số một của golf Nhật tranh huy chương Olympic diễn ra trên chính sân nhà. Tuy nhiên, mục tiêu ấy không thành khi Matsuyama thua trong trận play-off tay bảy xác định chủ nhân HC đồng. Thay vào đó một tuần sau, đồng hương Mone Inami đã mang về HC bạc nội dung golf nữ, từ cuộc đấu hố phụ phân hạng hai-ba với Lydia Ko của New Zealand.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT