Thứ 3, 23/04/2024 01:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer bị loại ở US Senior Open với tình huống luật hy hữu

16:58 - 12/07/2021

(GolfViet) - Marcus Meloan bị truất quyền thi đấu do có mặt quá thời hạn cho phép khi BTC tiếp tục vòng ba sau trận bão kéo dài. Đây được đánh giá là tình huống luật hiếm ở đấu trường golf đỉnh cao.

Bài liên quan

Hôm 10/7, vòng áp chót major lão tướng của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) buộc tạm hoãn do thời tiết xấu. Khi đó, Meloan đã hoàn thành 14 hố trên sân Omaha Country Club par 70 ở Omaha, Nebraska.

Cơn bão quét qua đã tàn phá sân đấu US Senior Open

Cơn bão quét qua đã tàn phá sân đấu US Senior Open

Trận đấu được nối lại vào ba giờ sau, nhưng Meloan bị loại. Theo BTC, golfer này vi phạm Luật 5.3 - quy định nếu người chơi đến muộn giờ xuất phát không quá 5 phút, họ sẽ nhận phạt hai gậy hoặc áp dụng hình phạt truất quyền thi đấu khi trễ hơn khung thời gian trên. Trong tình huống tại thực địa, đấu thủ 56 tuổi thuộc vế sau.

“Sau lần tái nhập cuộc, chúng tôi ghi nhận một người chơi đến muộn. Vì thời gian bắt đầu lại vòng đấu tương tự như giờ xuất phát đầu ngày, các golfer cần sẵn sàng chơi trong vòng 5 phút để tránh bị loại”, đại diện trọng tài USGA cho biết.

Furyk cùng cúp major đầu tiên ở đấu trường lão tướng

Furyk cùng cúp major đầu tiên ở đấu trường lão tướng

Ở vòng hai, Meloan cùng Jim Furyk là hai đấu thủ đánh dưới chuẩn sân với giờ thi đấu buổi sáng. Qua 36 hố, Furyk chiếm đỉnh bảng ở điểm -4, còn Meloan kém bảy gậy. Cuối chặng về đích, golfer giữ kỷ lục vòng đấu tốt nhất PGA Tour (58 gậy) cũng là nhà vô địch với điểm -7. Đây là danh hiệu thứ ba của Furyk tại đấu trường cho những golfer đã bước qua tuổi 50.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT