Thứ 3, 23/04/2024 02:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Saudi International vẫn ‘vượt mặt’ Pebble Beach Pro-Am

10:33 - 30/01/2023

Sự kiện thuộc Asian Tour vào đầu tháng 2 năm nay có danh sách đấu tiếp tục hấp dẫn hơn giải song song trong lịch PGA Tour.

Bài liên quan

Tương tự bốn kỳ trước, Saudi International 2023 quy tụ không ít tên tuổi giàu thành tích và top cao trên bảng xếp hạng golf chuyên nghiệp thế giới (OWGR). Trong đó Cameron Smith, đứng thứ ba là người có thứ bậc OWGR tốt nhất.

Cùng so tài với golfer Australia còn có đồng hương Marc Leishman, Abraham Ancer từ Mexico, Henrik Stenson, Sergio Garcia, Paul Casey trong khi đoàn Mỹ gồm Bryson DeChambeau, Phil Mickelson, Dustin Johnson hay Patrick Reed, những đấu thủ cũng đã mất cửa trở lại PGA Tour khi quyết định gia nhập LIV Golf. Nhìn chung, toàn bộ 48 golfer dự chung kết lớn của LIV Golf khai trương năm trước đều dự Saudi International - sự kiện có nhà tài trợ chính Quỹ đầu tư Công Saudi (PIF) là đại cổ đông của đấu trường.

Phil Mickelson tại Saudi International 2022

Phil Mickelson tại Saudi International 2022

Trong khi đó, Cameron Young, Lucas Herbert và Cameron Champ nằm trong số những thành viên PGA Tour đến Saudi sau khi được tổ chức chủ quản chấp thuận. Năm trước, khi giải vào lịch Asian Tour sau ba năm đầu được DP World Tour bảo trợ, PGA Tour cũng cấp phép có điều kiện cho 30 thành viên tranh tài trên sân Royal Greens. 

Saudi International có quỹ thưởng đạt năm triệu USD cùng cơ hội được cộng điểm OWGR cho các golfer LIV Golf. Dù vậy, nhà vô địch dự kiến chỉ nhận được 26 điểm bởi LIV Golf vẫn chưa được bảng xếp hạng thế giới công nhận.

Ngược lại Pebble Beach Pro-Am, cũng khai cuộc từ ngày 3 đến 6/2 tại California với quỹ chín triệu USD sẽ hơn khi so chỉ số cạnh tranh (SOF) trên OWGR. Nhưng khi nhìn vào danh sách đấu, Matt Fitzpatrick cao nhất đứng thứ 10, bên cạnh Viktok Hovland hạng 11 và Jordan Spieth 15 - ba gương mặt duy nhất trong top 20 OWGR.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT