Thứ 3, 23/04/2024 10:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thêm giải golf do Saudi hậu thuẫn về sân của Trump

11:37 - 30/08/2022

(GolfViet) - Trump Golf Links ở khu Ferry Point, New York sẽ là điểm dừng tiếp theo của chuỗi giải Aramco Team Series (ATS) được Saudi Arabia đầu tư, từ ngày 13 đến 15/10.

Bài liên quan

Giống như LIV Golf, Aramco Team Series được vận hành với phần lớn tiền cũng từ phía chính phủ Saudi. Đơn vị tài trợ danh xưng Saudi Aramco là một doanh nghiệp nhà nước. Chủ tịch công ty dầu mỏ này, Yasir Al-Rumayyan cũng là Thống đốc Quỹ đầu tư Công Saudi (PIF) đã hỗ trợ tài chính cho LIV Golf và người đứng đầu của Saudi Golf.

Trump Golf Link sẽ đăng cai giải Aramco Team Series vào giữa tháng 10

Trump Golf Link sẽ đăng cai giải Aramco Team Series vào giữa tháng 10

Vào lịch Ladies European Tour từ năm 2020, chuỗi giải đồng đội Aramco Team Series mùa này gồm năm chặng và thường ghi nhận sự góp mặt của các ngôi sao LPGA Tour. Cách đây hai tuần, Nelly Korda đã vượt chị gái Jessica để lên bục đăng quang nội dung cá nhân sự kiện thứ ba, tại Tây Ban Nha.

Dù ban tổ chức chưa chính thức thông báo điểm đấu giải ở New York song cả tờ New York Times và Washington Post nói Trump Golf Links sẽ làm chủ nhà, và được xác nhận bởi các quan chức chính quyền New York. Sân golf tại Ferry Point thuộc sở hữu của thành phố nhưng được Trump Organization khai thác và vận hành từ khi khai trương vào 2015.

Trump Golf Links là sân thứ ba thuộc danh mục đầu tư golf của cựu Tổng thống Mỹ Trump tổ chức một giải do Saudi Arabia hậu thuẫn trong năm nay. Hồi tháng 7, LIV Golf Invitational Series tới Trump Bedminster ở New Jersey cho sự kiện thứ ba trong lịch mùa khai trương gồm tám chặng, với chung kết lớn diễn ra trên sân Trump National Doral ở Miami.

Tương tự Invitational Series Bedminster, các gia đình nạn nhân vụ khủng bố 11/9 đang phản đối việc Ferry Point đăng cai sự kiện Aramco Team Series do Saudi Arabia bị cáo buộc có liên quan trong thảm hoạ khủng bố khiến gần 3.000 người thiệt mạng.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT