Thứ 6, 26/04/2024 10:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

New York hủy hợp đồng kinh doanh khủng với sân golf của Trump

14:02 - 14/01/2021

(GolfViet) - Sân Trump Golf Links ở Ferry Point là một trong bốn cơ sở kinh doanh thuộc Trump Organization ký kết hợp đồng với chính quyền thành phố New York và mang về khoản lợi nhuận 17 triệu USD mỗi năm.

Bài liên quan

Hôm 13/1, trong cuộc trả lời phỏng vấn đài MSNBC, Thị trưởng New York Bill de Blasio thông báo chính quyền thành phố sẽ ngưng toàn bộ hợp đồng kinh doanh với Trump Organization. Được biết, tập đoàn của gia đình Tổng thống Donald Trump thu về khoản lợi nhuận 17 triệu USD mỗi năm từ các hợp đồng quản lý, vận hành hai sân trượt băng, khu vui chơi vòng quay ngựa gỗ ở công viên Central Park và một sân golf ở Ferry Point, quận Bronx mang tên Trump Golf Links.

Thị trưởng Blasio cho biết thành phố có quyền hủy các hợp đồng nếu ban lãnh đạo công ty có liên quan đến hoạt động tội phạm. “Kích động một cuộc nổi loạn chống lại chính phủ Mỹ rõ ràng đã cấu thành hành vi phạm tội”.

Được thiết kế bởi công ty của Jack Nicklaus trên nền một bãi rác cũ, sân Trump Golf Link tại Ferry Point khai trương vào năm 2015 (Ảnh: Golf Digest)

Được thiết kế bởi công ty của Jack Nicklaus trên nền một bãi rác cũ, sân Trump Golf Link tại Ferry Point khai trương vào năm 2015 (Ảnh: Golf Digest)

Đáp lại quyết định của chính quyền thành phố, phát ngôn viên Trump Organization nói trong một tuyên bố qua email: “Thành phố New York không có quyền hợp pháp để chấm dứt hợp đồng của chúng tôi. Nếu họ tiến hành, họ sẽ nợ Trump Organzation hơn 30 triệu USD. Đây không khác nào hành động phân biệt đối xử chính trị, một nỗ lực vi phạm Tu chính án thứ nhất và chúng tôi có kế hoạch đấu tranh mạnh mẽ”.

Động thái từ thành phố mà trước đây Trump gọi là quê hương là ví dụ mới nhất cho thấy cuộc bạo loạn đội Capitol ngày 6/1 đang ảnh hưởng như thế nào đến lợi ích kinh doanh của Tổng thống Trump.

Trước đó, Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ (PGA of America) đã tước quyền đăng cai PGA Championship 2022 khỏi sân Trump National Golf Club ở Bedminster. Đơn vị chủ quản major lâu đời nhất thế giới The Open Championship là R&A cũng theo sau với thông báo không có kế hoạch tổ chức bất kỳ giải đấu nào tại Trump Turnberry, Scotland trong tương lai gần.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT