Thứ 3, 23/04/2024 10:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGAA dàn xếp xong vụ huỷ tổ chức major ở sân golf của Trump

17:19 - 29/12/2021

(GolfViet) - Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ (PGAA) hôm 28/12 thông báo giải quyết xong bất đồng với Trump Organization về vụ đơn phương huỷ hợp đồng tổ chức PGA Championship 2022 tại Trump National Golf Club ở Bedminster, bang New Jersey.

Bài liên quan

PGAA trao quyền đăng cai major riêng kỳ 2022 cho Trump Bedminster hồi tháng 5/2014, trước khi Donald Trump tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ. Ba năm sau, địa điểm này là chủ nhà giải chủ lực cho nữ của Hiệp hội Golf Mỹ - US Women’s Open, với Trump làm khán giả thực địa.

Tuy nhiên vào tháng 1/2021, chỉ vài ngày sau khi đám đông ủng hộ Trump xông vào Điện Capitol trong lúc quốc hội Mỹ họp nhằm chứng nhận chiến thắng của Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống nhiệm kỳ mới, hội đồng quản trị PGAA đã thực hiện cuộc bỏ phiếu nội bộ để quyết định chuyển PGA Championship 2022 khỏi Bedminster và ấn định điểm dừng mới - Southern Hills ở Tulsa, bang Oklahoma.

PGAA đạt được thoả thuận với Trump Organization trong việc dời major sở hữu vào năm 2022

PGAA đạt được thoả thuận với Trump Organization trong việc dời major sở hữu vào năm 2022

“Việc tổ chức PGA Championship tại Trump Bedminster sẽ gây bất lợi cho thương hiệu của PGAA và đem lại rủi ro cho nhiều chương trình cũng như thực thi sứ mệnh của chúng tôi về lâu dài”, Chủ tịch PGAA Jim Richerson khi đó cho biết.

Đáp lại, phát ngôn viên của Trump Organization gọi động thái trên là phá vỡ hợp đồng và khẳng định PGAA không có quyền đơn phương chấm dứt thoả thuận.

“Đóng góp của Trump Organization cho cộng đồng golf được đánh giá cao. Chúng tôi rất biết ơn vì tập đoàn đã giúp đỡ hàng trăm đấu thủ PGA cũng như cộng đồng thông qua việc tổ chức các sự kiện từ thiện và tài trợ chương trình golf trẻ”, PGAA bày tỏ trong một thông báo. Cả PGAA và Trump Organization đều không tiết lộ chi tiết về thoả thuận sau đó.

Quyết định hồi tháng 1 không phải lần đầu PGAA dời một giải đã lên lịch trên sân thuộc sở hữu Trump Organization. Vào năm 2015, hai bên từng thống nhất không tổ chức Grand Slam of Golf ở sân tại Los Angeles sau những bình luận có phần khinh miệt của Trump về những người nhập cư Mexico trong một buổi vận động cử tri. Sự kiện này sau đó không tìm được sân đăng cai và bị huỷ bỏ.

Năm sau sẽ là lần thứ năm Southern Hills Country Club đăng cai PGA Championship, với Phil Mickelson là đương kim vô địch từ sau lần viết nên kỷ lục đấu thủ cao tuổi nhất thắng major tại Kiawah Island.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT