Thứ 7, 13/04/2024 04:26 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thái Lan muốn xóa bỏ tour du lịch 0 đồng

17:20 - 21/04/2023

Bên cạnh việc thu phí nhập cảnh đối với du khách quốc tế, Thái Lan cũng kế hoạch yêu cầu cảnh sát tỉnh hỗ trợ cảnh sát du lịch trong các hoạt động nhằm xóa bỏ các tour du lịch 0 đồng và du lịch bất hợp pháp.

Theo Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan, Phiphat Ratchakitprakarn, khoản phí từ khách du lịch chắc chắn sẽ không bị hủy bỏ và bắt đầu được thu từ tháng 9 này. Trong đó, khách nước ngoài đến bằng đường hàng không phải trả 300 baht (hơn 200.000 đồng) còn du khách qua đường bộ và đường biển phải trả 150 baht (hơn 100.000 đồng).

Đồng thời, bộ cũng có kế hoạch yêu cầu cảnh sát tỉnh hỗ trợ cảnh sát du lịch trong các hoạt động nhằm xóa bỏ các tour du lịch 0 đồng và du lịch bất hợp pháp.

thailand-travel

Chính phủ Thái Lan trước đó còn cho biết họ dự kiến sẽ sử dụng một phần phí du lịch để cung cấp bảo hiểm y tế và bảo hiểm tai nạn cho khách du lịch trong thời gian ở nước này. Khoản tiền này cũng sẽ được sử dụng để giúp phát triển các điểm du lịch địa phương.

Hiện tại, vì một số vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nên chính phủ Thái Lan buộc phải tạm hoãn việc thu phí. Một trong những nguyên nhân là đến từ các hãng hàng không. Họ quan ngại việc cộng trực tiếp phí vào giá vé máy bay khiến "khó phân biệt du khách quốc tế, công dân Thái Lan và người nước ngoài nhưng được hưởng chính sách không phải đóng phí".

Bên cạnh đó, yêu cầu các hãng bay cộng luôn tiền phí vào vé khách du lịch là vi phạm công ước Chicago về Hàng không Dân dụng Quốc tế, rằng các hãng bay sẽ đối xử với mọi hành khách như nhau.

Minh Dũng

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT