Thứ 4, 24/04/2024 05:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bali 'ngán ngẩm' với du khách vô ý thức

11:25 - 23/03/2023

Tổng cục Du lịch Bali vừa công bố danh sách 6 quy tắc nhằm chấn chỉnh trật tự xã hội tại nước này, nhất là trong bối cảnh khách quốc tế liên tục vi phạm giao thông.

Bali, một địa điểm thơ mộng của Indonesia, nơi được mệnh danh là “hòn đảo của các vị thần”. Nơi đây không chỉ sở hữu phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp, những ngôi đền linh thiêng mà còn có những sân golf tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, những năm gần đây, Bali (Indonesia) đã trở thành nạn nhân của tình trạng du lịch quá mức. Việc quá nhiều du khách ghé thăm đã khiến hòn đảo này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mới đây, The New York Post đưa tin về trường hợp khách du lịch ở Bali đã bị bắt quả tang quan hệ tình dục nơi công cộng, làm việc bất hợp pháp, buôn lậu ma túy và có những hành vi không tôn trọng văn hóa điểm đến.

Không chỉ người dân địa phương mà cả giới chức Bali cũng cảm thấy ngán ngẩm với những du khách vô ý thức.

Không chỉ người dân địa phương mà cả giới chức Bali cũng cảm thấy ngán ngẩm với những du khách vô ý thức.

Cảnh sát Bali (Indonesia) cũng ghi nhận hơn 170 vụ vi phạm giao thông liên quan đến việc du khách quốc tế điều khiển xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, không mặc áo, thậm chí là thách thức công an giao thông.

Để hạn chế việc khách du lịch làm ảnh hưởng đến cuộc sống và ngăn chặn các hành vi không phù hợp, chính phủ nước này đã công bố bộ quy tắc riêng dành cho du khách. Thống đốc Bali - I Wayan Koster - còn đề xuất ban hành lệnh cấm du khách quốc tế điều khiển xe gắn máy.

Đối với quy tắc dành cho du khách nội địa, việc chia sẻ nội dung tiêu cực hay hành vi bắt nạt trực tuyến là bất hợp pháp, có thể bị phạt tiền. Việc phát tán tài liệu trực tuyến chưa xin phép được coi là hành vi “vi phạm đạo đức”, chẳng hạn như ảnh khỏa thân hoặc nội dung nhạy cảm về mặt văn hóa.

Nội dung 6 quy tắc như sau:

1. Luôn đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy
2. Tránh say xỉn và có hành vi khiếm nhã nơi công cộng
3. Không đăng ảnh phản cảm, thô tục lên mạng xã hội
4. Hạn chế diện trang phục đi biển thiếu vải ở những nơi công cộng
5. Nghiêm cấm lao động không có thị thực
6. Tôn trọng người dân địa phương và văn hóa Indonesia

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT