Thứ 3, 16/04/2024 06:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

127 người thiệt mạng trong cuộc bạo loạn ở giải VĐQG Indonesia

11:49 - 02/10/2022

(GolfViet) - Tờ Bola của Indonesia nói cuộc bạo loạn trên sân Kanjuruhan, Malang tối 1/10 khiến 127 cổ động viên thiệt mạng “trở thành một mảng tối mới của bóng đá Indonesia”.

Bài liên quan

Tờ này cũng cho biết sự cố xảy ra sau trận đấu giữa Arema FC và Persebaya, trong khuôn khổ giải VĐQG Indonesia tối 1/10. Các cổ động viên đã tràn xuống sân đập phá, gây ra khung cảnh hỗn loạn sau trận thua của đội nhà Arema có sự chứng kiến của 40.000 khán giả tại sân Kanjuruhan.

Cảnh hỗn loạn sau trận đấu giữa Arema FC và Persebaya tối 1/10

Cảnh hỗn loạn sau trận đấu giữa Arema FC và Persebaya tối 1/10

Trả lời phỏng vấn tờ bekasi.inews sáng nay, 2/10, Tổng thanh tra cảnh sát miền Đông Java Nico Afinta tiết lộ nguyên nhân vụ việc: “Hỗn loạn nổ ra ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-2 nghiêng về đội khách Persebaya Surabaya. Khán giả đã xuống khu vực giữa sân cố gắng tìm các cầu thủ hỏi lý do thua và trút giận. Vì vậy lực lượng an ninh đã có biện pháp ngăn chặn, phân luồng không cho họ vào sân”.

Tuy nhiên các nỗ lực ngăn chặn được thực hiện đều vô hiệu, cho đến khi lực lượng an ninh bắn hơi cay nhằm giải tán đám đông. Hàng nghìn cổ động viên Arema vẫn còn trên khán đài đã hoảng sợ tìm lối ra và xảy ra thảm kịch nói trên khi họ giẫm đạp lên nhau để tiến về phía cửa số 10 và 12. Trong số 127 người thiệt mạng có 125 cổ động viên và 2 cảnh sát. Ước tính số người thương vong có thể còn tăng lên trong bối cảnh còn 180 người đang được điều trị tại một số bệnh viện như Kanjuruhan, Wava Husada, Teja Husada, Saiful Anwar và các bệnh viện ở thành phố Malang.

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã mở gấp một cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ bạo loạn, đồng thời đưa ra án phạt ban đầu, cấm Arema FC thi đấu trên sân nhà đến hết mùa. Giải VĐQG Indonesia sẽ được tạm hoãn một tuần để tưởng nhớ các nạn nhân đã thiệt mạng. Báo chí Indonesia cũng lo ngại vụ việc tại sân Kanjuruhan có thể khiến FIFA tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 của nước này.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT