Thứ 4, 01/05/2024 06:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thongchai Jaidee đánh bại Justin Leonard, vô địch giải Pure Insurance Championship 2023

11:18 - 25/09/2023

Trên sân đấu Pebble Beach Golf Links, trong một ngày nắng rực rỡ, Jaidee đã cần tới bốn hố play-off mới có thể đánh bại Leonard và giành chức vô địch.

Bài liên quan

Jaidee đã có cơ hội giành chiến thắng trong thời gian thi đấu chính thức, nhưng anh không thể ghi birdie trên hố cuối par-5.

Thongchai Jaidee và Justin Leonard cùng đạt điểm par sau đó ghi birdie trên hố 18 trong hiệp phụ, trước khi cả hai đều ghi điểm par trên hố 17 par-3.

Sau đó, cả hai trở lại tee hố 18 lần thứ tư trong ngày chủ nhật Chủ Nhật, nhưng lần này Leonard thực hiện cú đánh lệch trái. Một nhóm tìm kiếm gồm bốn người gồm hai golf thủ và caddies không thể tìm thấy quả bóng, vì vậy Leonard đã phải đánh lại từ tee. Cú đánh thứ hai rơi vào bẫy cát gần green trước khi lên green. Lúc này, chỉ cần điểm par là đủ để Jaidee giành chiến thắng.

GettyImages-1699424656

Mùa giải trước đây, Jaidee đã trở thành golfer Thái Lan đầu tiên giành chiến thắng trên Champions Tour. Sau khi tham gia Presidents Cup năm 2015, anh đã giành được chiến thắng thứ hai trên hệ thống này. Mặc dù đã có 19 chiến thắng quốc tế trong sự nghiệp, nhưng Jaidee chưa từng giành chiến thắng trên PGA Tour.

Còn với Leonard, anh đã rời khỏi công việc phân tích trên truyền hình để trở lại thi đấu năm trước, anh đã thi đấu bốn lần trên PGA Tour Champions sau khi đủ 50 tuổi. Giải đấu này là lần thứ 14 Leonard ra sân trong mùa giải này và có vẻ như vali của anh đã được sắp xếp để chuẩn bị trở lại công việc phát sóng cho NBC Sports tại Ryder Cup trong tuần sau. Leonard, người anh hùng Ryder Cup năm 1999 của tuyển Mỹ, sẽ là một nhà phân tích trong gian truyền hình cùng Terry Gannon tại Rome.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT