Thứ 7, 27/04/2024 12:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đánh bại 3 golfer sau loạt play-off, Danny Lee vô địch LIV Golf Tucson

09:40 - 21/03/2023

Ở giải đấu thuộc hệ thống LIV Golf tại Tucson, Mỹ, một cuộc đua tranh kịch tính đã diễn ra khi có tới 4 golfer cùng kết thúc giải với -9 gậy.

Danny Lee là tay golf người New Zealand. Anh đã chơi 11 mùa giải tại PGA Tour và từng vượt qua kỷ lục của Tiger Woods khi trở thành golfer trẻ tuổi nhất vô địch giải U.S. Amateur (năm 2008) và giành chiến thắng trong sự kiện DP World Tour trước khi trở thành golfer chuyên nghiệp.

Lee đã không ngừng cố gắng, kiên trì bám trụ ở PGA Tour. Tuy nhiên, sau thời gian quá dài không gặt hái được thành tích nào, Lee đã quyết định kết thúc sự nghiệp ở PGA Tour. Vòng đấu khá tệ tại Genesis Invitational đã trở thành lần xuất phát cuối cùng của Lee với tư cách là một thành viên của đấu trường này.

Sau đó, Lee đã tham gia LIV Golf vào tháng trước theo lời mời của Kevin Na, đội trưởng đội Iron Heads GC.

Đó là lý do tại sao golfer 32 tuổi này đã hét lên đầy cảm xúc khi anh ấy thực hiện cú putt birdie hoàn hảo trong sự kiện LIV Golf Tucson - điểm dừng chân thứ hai trong mùa giải thứ hai của giải đấu.

Empty

Trong trận chung kết, Lee ghi được 69 gậy và lọt vào trận playoff bốn người. Đối thủ đầu tiên là Brendan Steel, golfer này ghi được 4 birdie nhưng lại mắc 1 bogey và 1 double bogey đáng tiếc để khép lại vòng 3 với -1 gậy.

Carlos Ortis với những pha chip bóng khéo léo, anh là người có thành tích ấn tượng nhất vòng cuối với -6 gậy.

Louis Oosthuizen cũng có những tiếc nuối của mình, nếu ghi được birdie ở hố 17 này, sẽ chẳng có loạt playoff nào cả, nhưng anh cũng khép lại 3 vòng đấu với kết quả -9 gậy.

1679269919238

Khi 4 golfer bước vào loạt playoff, Lee có 1 pha gạt bóng hoàn hảo từ khu vực cỏ ráp ngoài green để ghi birdie và lên ngôi vô địch tại Tucson. Đây là danh hiệu đầu tiên của golfer này trong 8 năm trở lại đây.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT