Thứ 5, 02/05/2024 03:43 GMT +7
Dòng sự kiện:

Will Zalatoris từ chối 130 triệu USD để gia nhập LIV Golf

17:22 - 17/03/2023

Đấu trường do Saudi Arabia đầu tư không thể kéo Will Zalatoris dù chào giá golfer này thù lao hậu hĩnh chín chữ số.

Bài liên quan

Theo Fred Couples, Zalatoris đã từ chối nhiều đề nghị của LIV Golf, với đề xuất từ 35 triệu USD ban đầu lên mức 130 triệu USD. Thông tin từ cựu số một thế giới 63 tuổi được cho là có căn cứ khi cả ông và đàn em Mỹ sinh năm 1996 chung người đại diện.

“Tôi không rõ chuyện về LIV Golf, ngoại trừ việc họ đưa giá rất cao cho các đấu thủ”, Couples nói với tờ Orange County Register.

LIV Golf thất bại trong việc kéo Will Zalatoris gia nhập

LIV Golf thất bại trong việc kéo Will Zalatoris gia nhập

Dù mới đoạt một cúp PGA Tour, tại FedEx St. Jude Championship cách đây bảy tháng song Zalatoris được đánh giá cao, nhất là với phong độ mang về ngôi á quân ở major The Masters 2021, PGA Championship 2022 và US Open cùng năm.

Bằng nguồn tài chính khổng lồ từ đại cổ đông là Quỹ đầu tư Công Saudi (PIF) - có khối tài sản ròng 650 tỷ USD, LIV Golf đã chào mời được nhiều ngôi sao hạng A PGA Tour như Phil Mickelson, Dustin Johnson, Cameron Smith, Brooks Koepka và Bryson DeChambeau. Nhưng với Zalatoris lại vô hiệu khi anh quyết trung thành cùng đấu trường hiện hữu.

“Tiền bạc của LIV Golf không là mối bận tâm với Zalatoris. Cậu ấy muốn ở lại PGA Tour”, Couples nói thêm.

Nửa cuối năm ngoái, Zalatoris cũng đã bày tỏ lập trường với hệ thống giải 54 hố mới. Trong chương trình “In Depth With Graham Bensinger”, Zalatoris khẳng định anh chưa bao giờ làm việc này vì tiền. “Nếu quỹ thưởng US Open chỉ 100.000 USD, tôi vẫn sẽ đấu US Open bởi nó là major. Đó là mục tiêu sự nghiệp của tôi”.

Tuần này, LIV Golf League tiếp tục lịch mùa 2023 với giải thứ hai trong 14 chặng, trên sân The Gallery Golf Club ở Marana, bang Arizona. Quỹ giải thông lệ vẫn ở mức 25 triệu USD như mùa khai trương, trong đó vô địch cá nhân được 4 triệu USD.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT