Thứ 7, 27/04/2024 05:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Will Zalatoris thoát cảnh ‘thua trắng’ play-off

14:17 - 15/08/2022

(GolfViet) - Will Zalatoris có chức vô địch PGA Tour đầu tay khi thắng Sepp Straka ở hố phụ thứ ba giải FedEx St. Jude Championship hôm 14/8.

Bài liên quan

Tại hố 11 par 3, Zalatoris và Straka cùng gặp bất lợi. Zalatoris phát trước và đưa bóng vào kè đá bao quanh green trong khi đối thủ người Áo đánh vào nước.

Lúc này, Straka thực hiện cú thứ ba từ drop zone lại vào bẫy cát sau green rồi thoát ra cách mục tiêu 4 feet. Còn Zalatoris sau khi nghiên cứu các phương án với caddie mới Joel Stock đã quyết định bóng không đánh được và cũng thả bóng một gậy phạt tại drop zone. Anh dùng gậy wedge đánh 93 yard lên khu chốt hố, cách 7 feet và kết thúc bogey để dứt điểm màn đấu thêm.

Bóng ở chỗ bất lợi sau cú đầu hố phụ thứ ba của Zalatoris

Bóng ở chỗ bất lợi sau cú đầu hố phụ thứ ba của Zalatoris

“Quyết định đó đã được đền đáp xứng đáng”, Zalatoris cho biết.

Ở hai lượt play-off đầu trên hố 18 của sân TPC Southwind, cả hai đều par. Vòng 4, Zalatoris xoá cách biệt hai gậy để lên T1 (-15) cùng Straka nhờ bảng điểm 66 gậy ghi năm birdie và một bogey, đồng thời J.J. Spaun dẫn qua 54 hố với điểm -13 mất lửa chặng cuối 78 gậy nên rơi xuống T42 (-5).

Zalatoris nâng cúp FedEx St. Jude Championship 2022

Zalatoris nâng cúp FedEx St. Jude Championship 2022

Trước FedEx St. Jude Championship, Zalatoris năm nay hai lần về nhì do thua play-off, tính cả PGA Championship qua ba hố phụ tính tổng. Giờ đây với chiếc cúp PGA Tour đầu tiên, đấu thủ Mỹ 25 tuổi lĩnh 2,7 triệu USD trong quỹ 15 triệu USD và thay Scottie Scheffler giữ vị trí số một bảng FedEx Cup khi cuộc đua cả mùa tiến vào chặng play-off thứ hai dành cho top 70, BMW Championship. Anh cũng dự kiến lọt top 10 bảng xếp hạng golf nam thế giới (OWGR) cập nhật tuần này.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT