Thứ 7, 27/04/2024 12:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hole in One hoài cổ của Will Zalatoris

10:53 - 08/12/2021

(GolfViet) - Mới đây, Zalatoris đã cố gắng tái hiện cú Hole in One đầu đời cách đây 17 năm bằng chính cây gậy dùng khi còn là một học sinh tiểu học.

Bài liên quan

Năm lên 8 tuổi, Zalatoris lần đầu một gậy xong việc tại hố 2 par 3, sân Mariners Point Golf Center ở Foster City, California. Gần hai thập kỷ sau, anh được PGA Tour giao thử thách tái hiện điểm ace ngày ấy, vẫn cùng khoảng cách của tee và cây gậy quen thuộc để nhiệm vụ thêm phần hoài cổ.

Sau khi thành công, Zalatoris đã gọi điện cho mẹ để báo tin vui, thay vì liên lạc với bố như lần đầu đạt mốc golf hiếm.

“Tôi nhớ mình đã khóc. Trong khi cả nhóm đang phấn khích, tôi gọi báo cho bố và ông đã bật khỏi ghế ở văn phòng làm việc”, Zalatoris nói trong video Twitter của PGA Tour đăng ngày 8/12. Đấu thủ sinh năm 1996 cho biết lá cờ hiệu gắn với thành tích thuở xưa vẫn được anh cất giữ trong phòng riêng ở nhà của bố mẹ. Bên cạnh đó, Zalatoris cũng sẽ có lá cờ thứ hai của sân Mariners Point khi đại diện CLB thông báo tặng lại anh.

Hôm 13/9, Zalatoris được trao “Tân binh xuất sắc” PGA Tour mùa 2020-2021, là người đầu tiên thắng danh hiệu này mà không phải thành viên chính thức đấu trường hạng Nhất Mỹ kể từ trường hợp của Charles Howell III, hồi 2001.

Mùa qua, Zalatoris với thẻ thành viên tạm thời diện đặc biệt dự 25 chặng, tám lần vào top 10 chung cuộc, tính cả ngôi á quân The Masters. Anh đứng thứ 18 về điểm trung bình vòng, thứ 22 chỉ số gậy đạt được và lĩnh gần 3,45 triệu USD tiền thưởng. Dù vậy, Zalatoris phải ngồi ngoài loạt play-off FedEx Cup vì điểm FedEx Cup tích luỹ được trở nên vô hiệu khi golfer chưa là thành viên chính thức.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT