Thứ 5, 02/05/2024 10:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cựu vô địch The Masters ghi Hole in One bằng gậy driver

17:58 - 27/08/2021

Với pha “một gậy xong hố” trong khuôn khổ giải golf từ thiện ở Nebraska, Craig Stadler vào nhóm ít số đấu thủ có Hole in One từ gậy chuyên phát bóng.

Trong video trên twitter hôm 26/8 của Dan Boever, chủ đơn vị golf giải trí cùng tên điều hành giải đấu tại sân Quarry Oaks đã thách Stadler, nhà vô địch The Masters 1982 dùng gậy driver cho cú đầu hố 16 par 3, dài 169 yard.

“Tốt thôi. Đây là sân đấu của anh. Buộc tôi phải đánh driver à”, golfer Mỹ 68 tuổi đáp lời khi Boever hỏi rồi chuẩn bị vào cuộc với cây gậy chuyên dụng. Từ đầu hố, Stadler phát xuống phần sau green cách cờ vài feet, sau đó lăn ngược trở lại vào mục tiêu.

Sân tổ chức sự kiện sau đó cũng đăng tweet xác nhận điểm Hole in One này, do video của Boever ghép từ camera ở đầu và cuối hố, thay vì ghi lại toàn bộ trình tự đường đi bóng. Đồng thời, Boever khẳng định cú đánh có 10 nhân chứng kiến trên tee box cũng như một số đứng sau green.

Tuy nhiên, Stadler không được nhận phần thưởng đặt tại hố là một triệu USD vì điều lệ giải quy định chỉ áp dụng cho golfer nghiệp dư.

Stadler sinh năm 1953, vào chuyên nghiệp từ 1976. Trước khi qua hệ thống giải lão tướng Champions và đoạt chín danh hiệu, Stadler thắng tổng cộng 13 cúp PGA Tour, ba European Tour giai đoạn từ 1980 đến 2003, tính cả major độc quyền của Augusta National. Ông từng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ khi thủ vai nhân vật của chính mình ở tác phẩm của đạo diễn Ron Shelton - Tin Cup, một trong những bộ phim kinh điển đề tài về golf và cuộc sống.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT