Thứ 3, 16/04/2024 03:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Dustin Johnson vắng gậy driver ở Northern Trust

10:02 - 20/08/2021

(GolfViet) - Cựu số một thế giới Johnson dùng gậy 3-wood làm nhiệm vụ phát bóng thay driver do phát hiện đầu gậy có một vết nứt chỉ tầm 10 phút trước giờ nhập cuộc ngày khai màn Northern Trust hôm 19/8.

Bài liên quan

Sau sự cố, Johnson vào trận đầu sự kiện play-off của PGA Tour mà thiếu gậy driver TaylorMade SIM2 quen thuộc hay 3-wood trong túi. Anh cũng không có sẵn driver dự phòng. Do đó, cây gậy dài nhất của đấu thủ 37 tuổi trên sân Liberty National par 71 là gậy gỗ số 5.

Đến hố 2 par 3, Johnson kịp bổ sung gậy gỗ số 3 vào bộ “công cụ lao động” và sử dụng từ đó cho đến hết vòng. Với bốn birdie kèm ba bogey, anh đứng T34 (-1), cách bảy gậy với bộ đôi T1 gồm Jon Rahm và Justin Thomas.

Johnson cho biết cú phát bóng ở hố 7 par 4 là pha “thót tim” nhất. “Tôi lo lắng không biết mình có băng qua hồ nước không”, anh nhận định bởi những cơn gió nhẹ ở Liberty National tác động đáng kể đến quỹ đạo (trajectory) của gậy 3-wood. Ải này, Johnson an toàn qua bẫy nước, lên green sau cú thứ ba và xong việc với hai putt.

Việc thiếu driver khiến hiệu suất của Johnson cũng giảm đáng kể. Anh đạt cú đầu hố trung bình 285,6 yard, xếp thứ 85 và thứ 83 về SG/off-the-tee (phát bóng ở hố par 4, 5), trong khi chỉ số này mùa qua đứng thứ 11. Sau vòng đấu, TaylorMade đã chuyển cho Johnson một số đầu gậy diver mới để thay thế.

Túi gậy của Dustin Johnson ở Northern Trust

Túi gậy của Dustin Johnson ở Northern Trust

Năm trước, Johnson - hạt giống số 15 thắng Nothern Trust ở -30 rồi về nhất Tour Championship lẫn FedEx Cup, với khoản thưởng tới 15 triệu USD. Tuần này, anh bảo vệ danh hiệu với xuất phát điểm là vị trí thứ 17 bảng điểm FedEx Cup. Qua 13 năm đấu chuyên nghiệp, anh đoạt hai major trong 24 cúp PGA Tour và chốt top 3 golfer có thu nhập cao nhất trong lịch sử đấu trường Mỹ, với hơn 72,2 triệu USD.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT