Thứ 5, 25/04/2024 10:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tyrrell Hatton trút giận vào gậy golf

10:01 - 19/07/2021

(GolfViet) - Golfer số 10 thế giới bẻ đôi cây gậy wedge sau pha xử lý kém và đối mặt với nguy cơ lần thứ sáu sớm dừng bước tại The Open Championship.

Bài liên quan

Lửa giận nhen nhóm khi Hatton buộc phải cải thiện thành tích sau vòng đầu 72 gậy nhưng lại đánh phập phù tại sân par 70 Royal St. George’s. Hôm qua, Hatton xuất phát từ đầu sân, ghi hai birdie và một birdie qua 10 hố. Tuy nhiên ở hố 11 par 3, anh thừa một gậy do xong việc ở điểm double bogey. Khi rời khu vực gạt bóng, nhiều người đã nghe thấy đấu thủ Anh buông lời tục tĩu.

Phần còn lại, Hatton coi như bù vốn với hai birdie, một bogey và cần ghi birdie hố chốt vòng để mở ra cơ hội giành quyền đấu cuối tuần. Tuy nhiên, cú tiếp cận không tốt đưa bóng vào green rồi bật ra khu cỏ rough khiến Hatton thất vọng đến mức dùng chân đạp mạnh làm cây gậy wedge gẫy đôi. Anh đưa gậy hỏng cho caddie rồi giữ par hố này, đạt điểm +2 qua 36 hố trong khi nhát cắt loại tại +1.

Sau 10 năm đấu chuyên nghiệp, Hatton mới thắng một giải PGA Tour - Arnold Palmer Invitational, bên cạnh sáu cúp European Tour. Trong sự nghiệp major cá nhân, anh năm lần vào top 10 nhưng đến 12 lần không qua cắt loại, phân nửa tại The Open Championship.

Ở cả hai đấu trường, Hatton cũng nổi tiếng nóng tính với nhiều pha ném gậy hay đập gậy trên sân do hỏng việc, gồm cả lần lên bục đăng quang sự kiện trên sân Bay Hill tháng 3/2020. Dù vậy trong ngày kết hôn với bạn gái lâu năm Emily Braisher vào cuối tháng 4, ngay cả khi mọi chuyện không suôn sẻ, anh vẫn điềm đạm và hoàn tất mốc trọng đại một cách trọn vẹn.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT