Chủ nhật, 28/04/2024 05:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhiều nhà vô địch major đổi mới trang bị tại The Open Championship

14:33 - 14/07/2021

(GolfViet) - Adam Scott, Jordan Spieth, Dustin Johnson hay Justin Thomas lần lượt có những điều chỉnh trong bộ gậy nhằm chinh phục sân Royal St. George’s ở Sandwich, Anh.

Bài liên quan

Mỗi chiến địa tổ chức major đều có những thách thức rất riêng, tạo nên “thương hiệu” của giải và buộc người chơi phải có sự chuẩn bị tốt nhất, từ mặt tinh thần, thể lực đến bộ công cụ lao động.

Trước sự kiện chủ lực của Hiệp hội Golf Mỹ ở Torrey Pines, nhiều golfer đã chuyển sang gậy fairway wood có độ loft cao để đương đầu với một US Open luôn khét tiếng vì cỏ rough. So với gậy sắt dài hoặc driving iron (gậy sắt chuyên dùng cho cú đầu hố) thì fairway wood và hybrid mang lại độ ổn định và góc phóng bóng cao hơn, giúp người chơi đánh bóng cao và xa.

Sân đấu The Open Championship 2021 được thiết lập dài 7,189 yard, par 70

Sân đấu The Open Championship 2021 được thiết lập dài 7,189 yard, par 70

Với The Open Championship đa phần tổ chức trên sân golf dạng links, các golfer thường lựa chọn gậy với đường bóng thấp hơn để xuyên qua gió. Do vậy, driving iron và gậy sắt dài lại được chuộng hơn là hybrid và fairway wood bởi khi trời nổi gió lớn, đánh bóng cao sẽ dẫn đến nhiều tình huống khó lường.

Adam Scott

Trái ngược bộ gậy gồm bốn cây gậy gỗ (driver, 3-wood, 4-wood và 7-wood) như hồi tháng 6, golfer người Úc tiết lộ anh sẽ đi theo hướng hoàn toàn ngược lại, ưu tiên gậy sắt.

“The Open là một bài kiểm tra rất khác so với những gì chúng tôi chứng kiến hàng tuần. Vì vậy tôi có một túi gậy khá đặc biệt trong tuần này”, Scott nói về việc điều chỉnh gậy sắt và gậy wedge trong cuộc họp báo trước giải.

Scott dùng gậy driver Titleist TSi4 và cán Graphite Design Tour AD-DI ở The Open

Scott dùng gậy driver Titleist TSi4 và cán Graphite Design Tour AD-DI ở The Open

Bên cạnh đó, Scott cũng trở lại dùng driver TSi4 430 cc kết hợp phần shaft quen thuộc nhiều năm Graphite Design Tour AD-DI 8. Đây là cán gậy Scott đã dùng khi đoạt The Masters 2013, major duy nhất trong 14 danh hiệu PGA Tour.

Jordan Spieth

Giai đoạn đầu sự nghiệp, Spieth nổi tiếng chậm nâng cấp bộ gậy sắt của mình song khi dòng gậy sắt T-Series của Titleist ra mắt lần đầu vào năm 2019, đấu thủ 27 tuổi đã có ngoại lệ. Anh chuyển khá nhanh qua cây T100 và ra mắt chúng tại chính The Open.

Nhieu-nha-vo-dich-major-thay-doi-trang-bi-tai-The-Open-Championship(2)

Hai năm sau, Spieth dường như đã sẵn sàng nâng cấp bộ gậy một lần nữa. Ngoài ra, anh được cho là đang thử nghiệm một cây T200 2-iron nhằm thay thế cho gậy U500 driving iron trên sân Royal St. George’s.

Dustin Johnson

Từ đầu năm, Johnson thường sử dụng TaylorMade SIM Max 7-wood trong túi gậy. Tuy nhiên ở phiên đánh tập The Open, golfer mới lấy lại vị trí số một thế giới từ tay Jon Rahm đang dùng thử gậy driving iron TaylorMade 790 UDI, với cán graphite Project Z HZRDUS Smoke.

Nhieu-nha-vo-dich-major-thay-doi-trang-bi-tai-The-Open-Championship(3)

Với The Open khai màn vào 15/7, chưa rõ Johnson có đưa trang bị mới vào sân đấu chính nhưng theo đánh giá chiến thuật của Adam Scott - dùng gậy sắt dài thay fairway wood, nhiều khả năng golfer sinh năm 1984 sẽ sử dụng cây gậy này.

Justin Thomas

Nhieu-nha-vo-dich-major-thay-doi-trang-bi-tai-The-Open-Championship(4)

Vào đầu tuần, Thomas được phát hiện dùng bản thử nghiệm Scotty Cameron Phantom X5 mới. Chưa dừng lại ở đó, túi gậy của nhà vô địch 14 lần trên PGA Tour, tính cả PGA Championship 2017 còn có sự xuất hiện của cây Titleist T200 2-iron hoàn toàn mới. Thomas thường chọn gậy 5-wood hơn là driving iron hoặc gậy sắt dài. Vì vậy đây sẽ là một thay đổi trang bị quan trọng với Thomas.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT