Thứ 5, 09/05/2024 07:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

The Open Championship đạt quỹ thưởng ngang The Masters

14:19 - 02/07/2021

(GolfViet) - Lần đầu tiên trong lịch sử major lâu đời nhất thế giới, nhà vô địch lĩnh hơn 2 triệu USD, cụ thể là 2,07 triệu USD khi kỳ đấu thứ 149 hạ màn ngày 18/7.

Bài liên quan

R&A vừa thông báo tăng quỹ thưởng giải đấu chủ lực lên 11,5 triệu USD, nhỉnh hơn 750 nghìn USD so với lần Shane Lowry thắng cuộc 2019 trên sân Portrush, Bắc Ireland và nhận 1,935 triệu USD. Năm trước, Covid-19 khiến đơn vị chủ quản phải ra quyết định hủy khâu triển khai.

Với quỹ thưởng mới, The Open Championship từ hạng chót lên sánh ngang cùng The Masters trong bộ tứ major. Hồi giữa tháng 5, The Masters bị PGA Championship soán hạng hai khi Hiệp hội Golf Nhà nghề Mỹ (PGAA) bổ sung một triệu USD vào quỹ thưởng - 12 triệu USD. Ngôi đầu hiện vẫn thuộc về US Open của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA), với 12,5 triệu USD.

Quy-thuong-The-Open-Championship-ngang-ngua-The-Masters

“Chúng tôi đã tăng quỹ thưởng The Open năm nay và tin rằng nó phản ánh trọn vẹn vị thế của giải vô địch trong nền thể thao thế giới. Là major nam duy nhất không tổ chức tại Mỹ, The Open mang tính toàn cầu và chúng tôi quyết tâm tiếp tục thu hút những golfer hàng đầu tham dự”, Giám đốc điều hành R&A Martin Slumbers bày tỏ.

Khởi tranh từ 15 đến 18/7 tại Royal St. George’s, 70 đấu thủ đứng đầu hoặc bằng điểm sau hai vòng sẽ giành quyền đi tiếp. Nếu không qua nhát cắt loại, golfer diện chuyên nghiệp được nhận thù lao theo vị trí, tối thiểu 5.350 USD và tối đa 8.000 USD.

Bên cạnh thay đổi thu nhập giải, The Open Championship năm nay có những quy định ngặt nghèo để đảm bảo công tác phòng ngừa dịch bệnh. Golfer và nhóm hỗ trợ tối đa bốn người (caddie, HLV, phiên dịch,...) không được tiếp xúc với nhóm của golfer khác tại chỗ ở, xét nghiệm Covid-19 cho dù đã tiêm phòng đầy đủ vaccine và có nguy cơ bị loại nếu vi phạm quy định của BTC.

Dù vậy, major cuối cùng của năm lại chốt kế hoạch đón 80.000 fan vào sân mỗi ngày, trở thành giải đấu đông khán giả thực địa nhất từ khi golf nhà nghề tái đấu vào tháng 6/2020.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT