Thứ 3, 16/04/2024 06:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

R&A chốt lộ trình sân đăng cai The Open Championship

17:03 - 08/12/2020

(GolfViet) - Đây là động thái mới nhất của R&A với giải major lâu đời nhất thế giới mà họ sở hữu do những tác động từ đại dịch Covid-19.

Bài liên quan

Hôm 7/12, Royal & Ancient (R&A) đã đưa ra thông báo chính thức về sự xáo trộn lộ trình các sân luân phiên đăng cai tổ chức kể từ khi tuyên bố hủy bỏ giải vào đầu tháng 4 vì mối lo ngại từ dịch bệnh. Theo kế hoạch ban đầu, The Open Championship 2020, tức kỳ thứ 149 sẽ diễn ra ở Royal St. George's (Anh). Ở lần tổ chức đánh dấu 150 năm giải ra đời, The Open quay lại “ngôi nhà của golf", sân Old Course thuộc St Andrews, Scotland. Hai năm kế tiếp, điểm dừng lần lượt gồm Royal Livepool (2022) và Royal Troon (2023).

Chiếc cúp Claret Jug hình bình rượu biểu tượng của The Open (Ảnh: Yahoo Sports)

Chiếc cúp Claret Jug hình bình rượu biểu tượng của The Open (Ảnh: Yahoo Sports)

Tuy nhiên, sự vắng mặt của giải đấu năm nay khiến mọi yếu tố có liên quan của The Open tạm hoãn một năm. Trong năm 2021, kỳ 149 vẫn giữ nguyên ở Royal St. George's và đẩy lộ trình, tuổi đời nói trên của giải lùi một năm tương ứng.

“Chúng tôi biết ơn tất cả các CLB, tổ chức đối tác vì đã hỗ trợ cho kế hoạch của chúng tôi và linh hoạt trong việc điều chỉnh lịch trình của riêng họ”, Giám đốc Điều hành R&A Martin Slumbers bày tỏ trong một thông cáo báo chí.

The Open Championship 2020 là major duy nhất bị hủy trong bộ tứ sự kiện đinh truyền thống của golf nam thế giới. Ba giải còn lại dù bị thay đổi lịch nhưng đều đã hoàn tất và tìm ra những nhà vô địch mới: PGA Championship – Collin Morikawa, US Open – Bryson DeChambeau và The Masters – Dustin Johnson.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT