Thứ 5, 02/05/2024 02:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

The Open Championship được đón đến 32.000 fan mỗi ngày

16:22 - 22/06/2021

(GolfViet) - Mức trần 32.000 người khiến The Open Championship 2021 là giải đấu đông khán giả thực địa nhất kể từ khi golf đỉnh cao Mỹ tái đấu suốt một năm qua.

Bài liên quan

Hôm 19/6, Royal & Ancient (R&A) thông báo major thuộc sở hữu có thể đón đến 32.000 công chúng yêu golf, tương đương 80% công suất thiết kế sân Royal St. George’s tại Anh mỗi ngày.

Kỳ đấu thứ 149 của The Open Championship, diễn ra từ ngày 15 đến 18/7 là sự kiện cuối cùng khép lại bộ tứ major truyền thống đã thoát khỏi “guồng xoáy” dịch bệnh trong năm nay. Trước đó, lượt từ The Masters (tháng 4), PGA Championship (tháng 5), US Open (tháng 6) đều thành công trong việc đón khán giả có giới hạn, với mỗi vòng đấu đạt trên dưới 10.000 người.

The Open Championship sẽ là giải golf được đón fan ở ngưỡng gần tối đa

The Open Championship sẽ là giải golf được đón fan ở ngưỡng gần tối đa

“Đám đông người hâm mộ đóng vai trò to lớn, tạo ra bầu không khí vô cùng đặc biệt khi các tay golf xuất sắc nhất thế giới thi đấu nhằm đoạt chiếc cúp claret jug. Chúng tôi mong chờ được chào đón mọi người tại Royal St. George’s”, Giám đốc điều hành R&A Martin Slumbers cho biết. Hôm 11/5, lãnh đạo R&A từng tiết lộ tổ chức này muốn đón khán giả đạt mức “đáng ghi nhận” dựa trên những chuyển biến tích cực về công tác phòng chống dịch bệnh và chiến dịch tiêm chủng ở nước sở tại.

Theo Golf Channel, khán giả quốc tế đến từ một số quốc gia nhất định, chẳng hạn như Mỹ vẫn bị yêu cầu cách ly khi nhập cảnh vào Anh. Các golfer, caddie và nhân sự thiết yếu khác được miễn hàng rào phòng ngừa này.

Năm ngoái, chỉ sự kiện trọng điểm của R&A bị hủy bỏ do Covid-19 bùng phát. Bởi vậy, golfer đăng quang hồi 2019 Shane Lowry vẫn là đương kim vô địch. Bên cạnh đó, đây là lần đầu giải major lâu đời nhất trở lại chiến địa Royal St. George’s kể từ khi Darren Clarke thắng cuộc vào năm 2011.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT