Thứ 7, 04/05/2024 01:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

R&A lên kế hoạch đón khán giả ở The Open Championship

15:30 - 13/05/2021

(GolfViet) - Số ca nhiễm giảm trong khi chiến dịch tiêm chủng được triển khai nhanh chóng là hai yếu tố giúp R&A lạc quan hơn trong việc mở cửa cho công chúng yêu golf xem major họ sở hữu.

Bài liên quan

Kế hoạch này được vị Giám đốc điều hành R&A Martin Slumbers chia sẻ trong một tuyên bố hôm 11/5. Slumbers cho biết nỗ lực chống dịch và phòng ngừa Covid-19 có kết quả khả quan tại Anh sẽ giúp R&A tổ chức thành công The Open Championship cũng như chào đón khán giả thực địa ở mức “đáng ghi nhận”.

R&A-len-ke-hoach-don-khan-gia-tai-The-Open-Championship

Tuy nhiên, R&A chưa chốt khâu triển khai và số lượng dự kiến bởi còn phụ thuộc vào quy định của chính quyền sở tại với các vấn đề như giãn cách xã hội, xét nghiệm và chứng nhận tiêm vaccine Covid-19,...

Năm trước, The Open Championship là major duy nhất trong bộ tứ major truyền thống bị hủy bỏ do đại dịch. Kỳ đấu lần thứ 149 của sự kiện sẽ diễn ra từ 15 đến 18/7/2021, sân Royal St. George Golf Club với đương kim vô địch Shane Lowry - đăng quang hồi 2019 tại Bắc Ireland.

Shane Lowry có major đầu tay trên sân Portrush

Shane Lowry có major đầu tay trên sân Portrush

Sau một năm với những biến động chưa có tiền lệ, bốn major đã quay lại lịch trình quen thuộc. Phát pháo khai màn The Masters khép lại thành công vào tháng 4 với lượng khán giả hạn chế. PGA Championship khởi tranh trong tuần tới (20-23/5) dự kiến đón tối thiểu 10.000 fan thực địa mỗi ngày. Trong khi đó, USGA cho biết những khán giả thuộc diện hạn chế tại Torrey Pines cho US Open nếu là cư dân California cần phải xuất trình chứng nhận tiêm chủng hoặc kết quả xét nghiệm âm tính, còn người ngoài bang bắt buộc có chứng nhận đã tiêm vaccine.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT