Thứ 7, 27/04/2024 04:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chuyện chiếc Cup Claret Jug của Shane Lowry

16:17 - 26/05/2021

(GolfViet) - The Open Championship bị hủy do dịch bệnh vô tình giúp golfer Bắc Irleland giữ cúp vô địch gần hai năm.

Bài liên quan

Khi Covid-19 bắt đầu ảnh hưởng đến làng golf lẫn giới thể thao vào năm ngoái, The Open Championship là giải duy nhất trong bốn major truyền thống không được tổ chức. Do đó, Shane Lowry, golfer thắng hồi 2019 là đương kim vô địch khi sự kiện đinh của R&A khởi tranh tại sân Royal St. George’s ở Anh, từ ngày 15 đến 18/7/2021.

Cũng vì vậy, Lowry được giữ chiếc cúp của major lâu đời nhất thế giới qua 22 tháng và sẽ trả về cho BTC trước khi bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu. “Thật buồn khi phải trả lại Claret Jug nhưng hy vọng tôi chỉ xa nó trong vài ngày. Tôi có thể đảm bảo nó đang trong tình trạng tốt, đẹp và sáng bóng”, Lowry nói trong cuộc họp với báo giới hôm 25/5.

Lowry vô địch The Open 2019 với tổng điểm -15

Lowry vô địch The Open 2019 với tổng điểm -15

Tuy nhiên, đấu thủ 34 tuổi thừa nhận anh trải qua một số khoảnh khắc thót tim khi bảo quản Claret Jug.

“Qua máy quét ở sân bay, tôi thấy nó có chút méo mó”, Lowry cười đáp. “Không riêng mình tôi đâu. Tôi đã thuật lại với Zach Johnson và anh ấy biết điều đó”.

Giám đốc điều hành R&A Martin Slumbers sau đó xác nhận Johnson, nhà vô địch 2015 đã xin lỗi vì làm hỏng cúp và đây không phải lần đầu tiên chuyện xảy ra với Claret Jug. “Johnson bảo cậu ấy đã mang đi sửa nhưng khi vào cửa hàng ở Florida, người thợ bạc sau quầy nói đã từng thấy chiếc cúp hai lần rồi”, nhân sự đứng đầu R&A nói thêm.

Câu chuyện thú vị về Claret Jug còn tiếp diễn lúc Lowry mang theo cúp tại Race to Dubai thuộc European Tour cuối mùa 2019. “Một anh chàng ở khách sạn bất ngờ chặn tôi lại và hỏi: Đây có phải claret jug? Rồi anh chàng van nài tôi được nhìn thấy nó và tôi mở nắp hộp đựng. Cậu ấy bắt đầu khóc vì đang được cầm claret jug. Đó là ý nghĩa thực sự của chiếc cúp với những người yêu thích bộ môn golf”.

Tuần trước tại major PGA Championship, Lowry chung nhóm vòng cuối cùng đồng hương Padraig Harrington, đội trưởng tuyển Mỹ Ryder Cup và cùng cán đích T4 trên sân Ocean.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT