Thứ 6, 03/05/2024 05:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hải Phòng mở lại sân golf, chỉ đón khách nội tỉnh đã tiêm vaccine Covid-19

18:29 - 25/05/2021

(GolfViet) - Thực hiện mục tiêu kép trong công cuộc phòng chống dịch bệnh, chính quyền thành phố cho phép mở lại một số hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ kèm theo quy định từ 6h ngày 26/5.

Bài liên quan

Các hoạt động được phép mở cửa trở lại gồm cơ sở dịch vụ ăn uống trong nhà, cơ sở lưu trú, công viên, vườn hoa, sân golf, sân tập trên địa bàn. Đây là nội dung chỉ đạo trong văn bản hỏa tốc chiều ngày 25/5 của Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hải Phòng dựa trên tình hình phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận và nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

UBND thành phố yêu cầu các cơ sở lưu trú phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch; giao UBND các quận huyện phối hợp cùng Sở Du lịch kiểm tra giám sát việc thực hiện và chỉ đạo dừng hoạt động đối với các cơ sở không đảm bảo an toàn về phòng chống dịch Covid-19.

Hải Phòng cho phép sân golf có kèm điều kiện được hoạt động trở lại từ 6h ngày 26.5 (Ảnh minh họa)

Hải Phòng cho phép sân golf có kèm điều kiện được hoạt động trở lại từ 6h ngày 26.5 (Ảnh minh họa)

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống điều chỉnh theo quy mô của từng cơ sở, đảm bảo không phục vụ quá đông người tại cùng một thời điểm và tuân thủ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa các khách hàng. Cơ sở vi phạm cũng sẽ bị yêu cầu dừng hoạt động.

Với các sân golf, chỉ phục vụ khách đang sinh sống tại thành phố Hải Phòng và đáp ứng điều kiện: Có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày hoặc chứng nhận đã tiêm vaccine ngừa Covid-19. Trước đó vào ngày 13/5, Hải Phòng đã cho tạm dừng hoạt động của ba sân golf để nâng cao mức độ phòng dịch khi tình hình có diễn biến phức tạp.

Tại công viên, vườn hoa, các hoạt động phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét/người. Với những nội dung không đề cập trong văn bản số 3368/UBND-VX, tiếp tục thực hiện theo văn bản chỉ đạo của UBND thành phố trước đó.  

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT