Thứ 3, 23/04/2024 01:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

Khám phá những chiếc cúp golf kỳ lạ nhất hành tinh

16:17 - 12/05/2020

(GolfViet) – Với lịch thi đấu dày đặc của các giải đấu thuộc môn Golf thì trung bình khoảng 1-2 tuần lại có một giải đấu diễn ra và kết thúc. Rất nhiều chiếc cúp được trao, và dưới đây là những chiếc cúp được thiết kế đã gây được ấn tượng mạnh với người hâm mộ...

1. Sanderson Farm Championship

Cúp golf của giải đấu này mang đúng nguyên mẫu của chú gà trống oai phong. Cúp được thiết kế vô cùng tỉ mỉ và cầu kì. Đặc biệt, chiếc cúp này còn ẩn chứa một câu truyện ngụ ngôn mang tính nhân văn được lưu truyền từ lâu và rất nổi tiếng tại châu Âu.

nhung-cup-golf-ki-la

Cụ thể, chiếc cúp được lấy cảm hứng từ chú gà trống có tên là Chanticleer trong tập truyện ngụ ngôn Reynard The Fox. Chanticleer là một chú gà trống dũng cảm, chú đã dốc hết sức mạnh và trí khôn để thoát khỏi đàn cáo xảo quyệt.

2. The Masters

nhung-cup-golf-ki-la2

Nhà vô địch The Masters sẽ nhận được chiếc áo khoác xanh (Green Jacket) danh giá và chiếc cúp Masters Tropy. Cúp có hình dạng mô phỏng CLB tại Agusta khiến nhiều người ấn tượng.

3. Lancome Trophy

nhung-cup-golf-ki-la3

Giải Trophee Lancome được tổ chức tại Pháp từ năm 1970 tới 2003. Phần thưởng giành cho nhà vô địch là một bán thân của một vị thần Hy Lạp với bóng golf ở lồng ngực phải.

4. Quail Hollow Championship

nhung-cup-golf-ki-la5

Nếu thắng giải Quail Hollow Championship, bạn sẽ được mang về một “chiếc đĩa”. Tuy nhiên, chiếc đĩa bằng bạc được trang trí với một chú chim cút đậu trên đỉnh chính là chiếc cúp vô địch.

5. Ginn Open

nhung-cup-golf-ki-la4

Dale Chihuly – Một nghệ sĩ thủy tinh nổi tiếng người Mỹ đã sáng tạo nên chiếc cúp của Ginn Open. Cúp được kỳ vọng sẽ đại diện cho sự sống động, rực rỡ và vui tươi của sự kiện. Tuy nhiên nhiều người cho rằng chiếc cúp trông thật kỳ quặc, giống một chiếc bát khổng lồ hơn là chiếc cúp.

6. Safeway Open

nhung-cup-golf-ki-la6

Nhà vô địch Safeway Open sẽ nhận được một chiếc cúp độc đáo là một thùng rượu hảo hạng. Có lẽ đây là một trong những thiết kế cúp golf kỳ lạ nhất hành tinh.

7. Castello Masters

nhung-cup-golf-ki-la7

Thật khó tin rằng đây là phần thưởng dành cho người vô địch một giải đấu golf bởi trông nó như một món đồ chơi. Chiếc tượng tay cầm gậy golf, đầu đội một chiếc "vòng nguyệt quế'' có hình dáng như lỗ đặt golf.

8. Nedbank Golf Challenge

nhung-cup-golf-ki-la9

Chiếc cúp vô địch của giải Nedbank Golf Challenge có hình một quả bóng golf khổng lồ với vô số hình những quả bóng golf mini gắn xung quanh.

9. The Bay Hill

nhung-cup-golf-ki-la10

Hẳn là nhiều người sẽ bất ngờ với chiếc cúp của giải này. Đó là một thanh kiếm thực thụ với chuôi kiếm khắc hình chú chim đại bàng ôm quả bóng golf.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT