Thứ 5, 28/03/2024 05:28 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chơi golf tốt hơn với mẹo trang bị từ Lee Westwood

15:40 - 12/03/2021

(GolfViet) - Bất cứ người chơi nào cũng có thể áp dụng ngay tinh chỉnh trang bị độc đáo của Westwood mà không làm thay đổi gì về kết cấu gậy.

Bài liên quan

Tại Arnold Palmer Invitational, Westwood không giành phần thắng trong cuộc so tài với Bryson DeChambeau nhưng đấu thủ 47 tuổi đã chứng minh kinh nghiệm và những cú đánh chắc chắn vẫn rất quan trọng trong thế giới golf đang nhắc nhiều đến khoảng cách.

Trước sự kiện tại Bay Hill, Westwood đưa vào túi gậy một bộ gậy sắt Ping i210 mới. Tương tự như các mẫu gậy sắt sử dụng trước đó, Westwood đã dùng bút lông viết thông số cụ thể ở phía sau mặt gậy.

Westwood dùng bút đánh dấu ghi khoảng cách đánh với từng loại gậy sắt nhằm chọn gậy phù hợp tùy thuộc vị trí (Ảnh: Golf.com)

Westwood dùng bút đánh dấu ghi khoảng cách đánh với từng loại gậy sắt nhằm chọn gậy phù hợp tùy thuộc vị trí (Ảnh: Golf.com)

Con số này sẽ cho Westwood biết khoảng cách anh đánh với từng gậy sắt. Chẳng hạn, con số “177” sau mặt gậy sắt số 7 sẽ nhắc nhở Westwood lẫn caddie biết độ dài trung bình cú đánh với gậy này. Tùy thuộc vào vị trí bóng, anh sẽ cân nhắc và lựa chọn đúng gậy. Đôi khi những con số màu đen trên cây gậy mới có thể khiến tính thẩm mỹ bị giảm nhưng chắc hẳn, chúng sẽ cải thiện trò chơi của bạn hơn rất nhiều.

Nếu muốn đưa bóng đến gần hố một cách ổn định hơn, tránh những sai lầm dẫn đến “ngốn” gậy, điều quan trọng là người chơi phải biết bản thân đánh được bao xa. Sự khác biệt trong một yard khoảng cách có thể là cơ hội lớn ghi birdie, hoặc bóng vào thẳng thành bunker dẫn đến bogey. Nhiều golfer nghiệp dư có xu hướng đánh giá quá cao khả năng đánh gậy sắt của mình, dẫn đến vung gậy quá mức hay đơn giản là đánh bóng quá ngắn.

Để có thể viết những con số phù hợp lên trên gậy sắt, golfer cần dùng những thiết bị theo dõi dữ liệu như Trackman, Foresight Sport, Flightcope hay đến trung tâm fitting nhằm tìm ra khoảng cách thực tế của mình. Bên cạnh đó, người chơi cũng cần chú ý đến điều kiện thời tiết, tình trạng cỏ bởi yếu tố này sẽ khiến bóng đi ngắn hơn hoặc xa hơn bình thường và điều chỉnh phù hợp với thực tế.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT