Thứ 7, 27/04/2024 06:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lý do khiến bạn cần lưu tâm nhiều hơn đến kích cỡ grip gậy golf

16:29 - 15/04/2021

(GolfViet) - Là sự kết nối duy nhất giữa cơ thể và gậy golf, bởi vậy golfer cần chú ý nhiều hơn đến kích cỡ phần grip gậy của mình.

Bài liên quan

Đường kính grip có thể ảnh hưởng đến đường bóng

Để biết liệu mình đã lựa chọn grip gậy phù hợp với bản thân, cách đơn giản là bạn hãy nắm chặt gậy và xem phần tay cầm có cảm thấy thoải mái. Nếu grip gậy quá nhỏ sẽ khiến tay dùng lực mạnh và tham gia nhiều hơn lúc swing, dẫn đến cú đánh dễ bị hook nếu đây là lỗi đánh bóng phổ biến của bạn. Trong khi đó, một grip gậy lớn hơn sẽ khiến người chơi cầm grip không chắc, làm giảm chuyển động quay tròn khi swing và dễ mắc lỗi slice.

Ly-do-golfer-can-quan-tam-nhieu-hon-den-kich-co-grip-gay-golf(1)

Theo Janathan Wall từ Golf.com, golfer nên nhờ sự trợ giúp của chuyên gia hoặc đến trung tâm fitting để lựa chọn được grip có kích cỡ và thiết kế phù hợp.

Thay đổi trọng lượng gậy

Kích cỡ grip còn ảnh hưởng đến cách thiết lập tay cầm trên gậy, đồng thời tác động đến swing weight (trọng lượng gậy khi swing), trọng lượng tổng thể cũng như cách bạn release gậy. Như quan điểm của J.Wall, sẽ có một số cách hướng dẫn golfer chọn grip phù hợp nhưng cuối cùng, tất cả đều phụ thuộc vào cảm giác. Hãy thử nhiều kích cỡ grip khác nhau và xem loại nào phù hợp, mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn.

Tác động tích cực hoặc tiêu cực đến cú swing

Mỗi golfer lại có cách cầm gậy khác nhau, phụ thuộc vào thể trạng, khuynh hướng vung gậy để phù hợp với từng điểm yếu, điểm mạnh của bản thân.

Cách cầm grip của Corey Pavin (trái) và Fred Couples (phải)

Cách cầm grip của Corey Pavin (trái) và Fred Couples (phải)

Lúc này, huấn luyện viên sẽ giúp bạn tìm ra kiểu cầm grip cụ thể với từng hoàn cảnh và tối ưu. Đồng thời, tránh cách cầm không phù hợp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến phong độ của bạn.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT