Thứ 6, 29/03/2024 01:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

5 lỗi phổ biến của người mới tập đánh golf

11:17 - 14/10/2020

Môn golf được đánh giá là một môn thể thao khó. Bởi vậy, những người mới tập thường sẽ gặp những lỗi khá cơ bản ảnh hưởng đến vòng golf.

Bài liên quan

 Sai lầm khi lựa chọn kiểu đánh

Thông thường với các golfer mới, họ thường rất muốn thực hiện một kiểu đánh nào đó. Bởi vậy, khi ra sân đánh golf, họ sẽ thực hiện kiểu đó mà không nghĩ rằng mình đã tập luyện chúng hay chưa.

Có người đang đứng dau bunker và họ lại nói muốn đánh một cú flop hay dạng muốn có một có driver mạnh mẽ để vượt qua nước dù đang ở vùng cỏ thưa.

Empty

Là một bộ môn buộc bạn phải thử nhiều kiểu đánh khác nhau nhưng nếu bạn không thử trước khi ra sân, cơ hội thành công là rất ít.

Lỗi đánh bóng slice

Lỗi này 80% là lỗi dẫn đến đường bóng sai của bạn liên quan đến mặt gậy, 20% sai lầm liên quan đến hướng đánh. Nguyên nhân dẫn đến cú slice nhẹ là do bạn để mở mặt gậy. Bạn nên nhớ kết quả của một cú phát bóng bằng gậy driver có mặt gậy mở 60 sẽ cho ta kết quả bóng bay xa 30- 60 yard.

Vì vậy, trước tiên chúng ta tập trung vào việc giữ mặt gậy vuông góc khi tiếp xúc bóng thay vì để mở 40 đến 80.

Lỗi đánh bóng không xa

Lỗi này xuất hiện khi bắt đầu downswing các tay golf đều cố đánh nhanh nhất có thể, kết quả là phá hỏng “ độ trễ” (lag) do phần trên cơ thể họ xoay nhanh hơn phần dưới một trong những nguồn sức mạnh chính của cú vung gậy.

Việc này còn tạo nên hướng đánh đi từ ngoài vào trong và đi kèm với mặt gậy mở- cách này mất gấp đôi năng lượng.

Để bản thân bực bội

Những người mới chơi golf thường rất hay mắc lỗi này. Sự bực bội khiến bạn khó có thể đọc được những diễn biến chính xác trên sân. Các golfer mới luôn muốn làm ngay, cải thiện ngay, hiệu quả ngay nhưng thực tế, chơi golf lại rất cần sự kiên nhẫn.

Empty

Nếu bạn có một cú đánh tệ, hãy quên nó đi bởi sẽ có rất nhiều cú đánh khác sau đó chờ bạn. Để sự nóng giận đeo bám bạn, cú đánh tiếp theo sẽ còn tệ hơn.

Lỗi đánh bằng gốc gậy( shank)

Khi golfer đánh bằng gốc gậy bạn đã đưa gậy ra quá xa, kết quả là gốc gậy được tham gia vào việc tiếp xúc bóng. Cú đánh đó sẽ cho ta một kết quả rất tệ.

Đánh bóng bằng gốc gậy là một vòng luẩn quẩn khiến bạn căng thẳng và không thả lỏng khi bước vào tư thế chuẩn bị của cú đánh tiếp theo.

Bên cạnh dó, phần dưới cơ thể bạn sẽ bị giữ nguyên do bạn backswingquá nhiều với phần trên cơ thể, điều này làm phần dưới cơ thể mất thăng bằng.

Anh Huy

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT