Thứ 3, 23/04/2024 03:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chiến thắng đầy cảm xúc của golfer chơi sai bóng ở hố cuối cùng

21:27 - 09/10/2020

(GolfViet) - Những tưởng thua vì mắc lỗi đánh nhầm bóng, Alex Goff phải chờ đợi kết quả từ đối thủ và rồi vẫn giành chiến thắng một cách đầy cảm xúc.

Bài liên quan

Đại diện cho trường Kentucky dự sự kiện mở màn mùa thu của SEC, Blessings Collegiate Invitational, Alex Goff dẫn đầu với lợi thế bốn gậy trước khi bước tới hố đấu cuối cùng. Tuy nhiên, chuyện gì cũng có thể xảy ra ở trên sân golf, giống như tình huống caddie phủi cát trong bunker khiến người chơi bị xử thua ở US Amateur. Với Goff, cách biệt dẫn trước của anh nhanh chóng “bốc hơi” khi điều không tưởng xảy ra.

Thi đấu cùng những người đồng đội, Goff nghĩ mình là tay golf duy nhất sử dụng bóng Titleist 1 có logo Kentucky. Điều bất ngờ xảy đến khi cả năm VĐV của ngôi trường này đều thực hiện cú tee shot vào fairway bunker trên hố 18 và Goff cuối cùng đã đánh sai bóng (wrong ball). Theo luật, Goff bị phạt hai gậy, dẫn đến chốt hố ở điểm triple bogey trong bảng điểm 76 gậy.

Dù nhận phạt hai gậy, Goff vẫn đăng quang Blessings Collegiate Invitational (Ảnh: Golf Channel)

Dù nhận phạt hai gậy, Goff vẫn đăng quang Blessings Collegiate Invitational (Ảnh: Golf Channel)

Tôi chưa bao giờ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc chỉ trong một khoảnh khắc ngắn ngủi đến thế”, Goff chia sẻ khi nhận ra mình chơi nhầm bóng. Trong khi đó, điểm birdie hố 17 par 3 từ Hunter Wolcott (đội trường Tennessee) đã san bằng khoảng cách dẫn trước của Goff. Nhưng rồi đến lượt Wolcott mắc sai lầm. Wolcott đối mặt với cú đánh 3 foot giữ par ở hố 18 nhưng bóng lăn ra ngoài miệng hố và phần thắng chung cuộc thuộc về Goff, người lúc này đang đứng trên tầng hai clubhouse dõi theo đường bóng của đối thủ.

Danh hiệu cá nhân không chỉ giúp Goff quên đi sơ suất vừa qua mà còn có ý nghĩa với bản thân anh và đồng đội. Trong cả tuần, Goff đã mang túi gậy của người đồng đội quá cố Cullan Brown. Hồi tháng 8, Brown qua đời sau một năm kiên cường chiến đấu với bệnh u xương, một dạng ung thư ở đùi trái khi mới 20 tuổi.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT