Chủ nhật, 21/04/2024 08:56 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những điều ít người biết về thương hiệu gậy golf Titleist

09:18 - 02/02/2021

(GolfViet) – Titleist là một trong số ít thương hiệu gậy golf được yêu thích nhất trên toàn cầu. Vậy lý do nào giúp Titleist được nhiều golfer chuyên nghiệp, nghiệp dư “chọn mặt gửi vàng”? Cùng GolfViet khám phá trong bài viết dưới đây.

Bài liên quan

Nguồn gốc và lịch sử phát triển của thương hiệu Titleist

Titleist là thương hiệu sản xuất, kinh doanh gậy golf  và dụng cụ golf hàng đầu thế giới.

Năm 1910, Titleist được thành lập bởi Phillip E. Young. Cái tên “Titleist” có nguồn gốc từ chữ “titlist”, có nghĩa là “người giữ danh hiệu”.

Đến năm 1949, Titleist trở thành thương hiệu nổi tiếng, vươn tầm thế giới. Bóng golf của hãng được nhiều golfer tin dùng tại Open Tournament Hoa Kỳ.

Sau nhiều năm xây dựng và phát triển, đến nay, Titleist đã khẳng định được vị trí thống trị của mình trên thị trường golf. Các sản phẩm của Titleist được nhiều golfer hàng đầu thế giới lựa chọn. Và cũng không khó để bắt gặp sản phẩm của hãng tại các giải đấu danh giá như PGA Tour, Asian Tour hay European Tour…

Các sản phẩm của Titleiest được nhiều golfer hàng đầu thế giới lựa chọn

Các sản phẩm của Titleiest được nhiều golfer hàng đầu thế giới lựa chọn

Năm 2019, golfer Patrick Cantlay đã trở thành nhà vô địch Memorial Tournament. Khi “soi” túi gậy golf của anh, hầu hết gậy, bóng đều đến từ thương hiệu Titleist (Titleist 917D2, Titleist 915F, Titleist 816H2, Titleist 718 AP2, Titleist Vokey Design SM5, Titleist Vokey Design SM6/7, Titleist Pro V1x).

Justin Thomas cũng là một golfer thường xuyên sử dụng sản phẩm của nhà Titleist. Tại giải BMW Championship 2019, anh đứng thứ hai ở khía cạnh lên green nhờ sử dụng gậy sắt Titleist T100 (số 4), 718 MB (số 5 đến 9) và bộ gậy wedge dòng Vokey Design Spin Milled.

Justin Thomas là một trong những đại sứ thương hiệu của Titleist

Justin Thomas là một trong những đại sứ thương hiệu của Titleist

Từ sau giải US Open 2019, Thomas thay gậy sắt số 4, dòng 718 AP2 bằng T100 khi nhận thấy "vũ khí mới" ổn định hơn lúc tiếp xúc bóng.

Ngoài ra, các tay golf Jordan Spieth, Kevin Tway, Troy Merritt, Kyle Stanley… rất ưu ái sản phẩm của Titleist.

Những tính năng vượt trội của gậy golf Titleist

Sở dĩ các sản phẩm của Titleist, đặc biệt là gậy golf của hãng được yêu thích và tin dùng là vì chúng sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội.

Trước tiên phải kể đến thiết kế MOI. Các kỹ sư của hãng luôn nghiên cứu và cho ra đời những gậy golf có chỉ số MOI cao, giúp người chơi tăng tốc độ của bóng và tăng góc phát bóng mà vẫn kiểm soát tốt quỹ đạo bóng.

Các sản phẩm gậy golf của Titleist được đánh giá cao nhờ công nghệ tiên tiến, đem lại nhiều đột phá

Các sản phẩm gậy golf của Titleist được đánh giá cao nhờ công nghệ tiên tiến, đem lại nhiều đột phá

Thứ hai phải kể đến thiết kế mặt gậy. Đây là một trong những ưu điểm vượt trội của gậy Titleist so với các hãng khác. Mặt gậy golf Titleist được thiết kế mỏng dần về phía trước và là một trong số ít gậy siêu mỏng. Điều này giúp cân bằng và phân bổ trọng lượng ra phía sau của gậy. Đồng thời giúp tăng tốc độ bóng và giúp gậy golf có trọng tâm sâu và thấp hơn.

Một tính năng vượt trội nữa của gậy Titleist là công nghệ Active Recoil Channel. Các kĩ sư của hãng đã tạo ra công nghệ này nhằm tăng độ linh hoạt của đường rãnh ở tại điểm chạm. Từ đó giảm độ xoáy và làm tăng vận tốc của bóng.

Yếu tố thứ tư giúp gậy golf của hãng trụ vững trên thị trường là công nghệ SureFit Tour Hosel. Với công nghệ này, gậy golf sẽ được tăng hoặc giảm độ loft, lie một cách dễ dàng. Từ đó tiếp dễ dàng tiếp cận với các nhóm khách hàng ở độ tuổi và trình độ khác nhau.

Gậy golf Titleist đa dạng về mẫu mã

Gậy golf Titleist đa dạng về mẫu mã

Bên cạnh đó, Titleist cũng chú trọng trong việc chọn lựa chất liệu làm gậy. Hầu hết các sản phẩm của hãng đều có độ bền cao, cho cảm giác đánh bóng tốt và âm thanh cũng ngày một tốt hơn.

Và hơn nữa, gậy golf Titleist được thiết kế khá đa dạng và phong phú, từ màu sắc tới mẫu mã, giúp golfer có nhiều sự lựa chọn.

Những mẫu gậy golf nổi bật của Titleist

Gậy driver Titleist TS1 Lightweight

Đây là mẫu gậy “làm mưa làm gió” suốt năm 2019 trên thị trường gậy golf. Với trọng lượng 275g, TS1 Lightweight là mẫu gậy siêu nhẹ được tích hợp tất cả các công nghệ tương tự như các phiên bản nặng hơn của nó. Tuy nhiên, mẫu gậy này được cải thiện khí động học để tăng cường tốc độ swing.

Gậy driver Titleist TS1 Lightweight

Gậy driver Titleist TS1 Lightweight

Sau khi trải nghiệm, nhiều golfer đánh giá TS1 là gậy golf giúp người chơi có tốc độ swing trung bình bằng cách thúc đẩy tốc độ nhanh hơn, góc phóng cao hơn. Đặc biệt, TS1 còn tạo ra tốc độ spin cao hơn khoảng 200 rpms so với TS2.

TS1 được bán ra với các phiên bản góc loft: 9,5, 10,5 và 12,5 với lựa chọn shaft 45g Mitsubishi Fubuki Max Velocity hoặc 40g Fujikura Air Speeder.

Titleist TS2 - TS3 fairway woods

TS2 và TS3 fairway woods là hai mẫu gậy cực mỏng, mỏng hơn 27% cho các vị trí CG và chỉ số MOI cao hơn. Đây cũng là một trong những tính năng vượt trội của hãng Titleist. Nhờ mặt gậy mỏng nên gậy có khả năng tăng tốc độ bóng, khoảng cách và sự ổn định.

Titleist TS2 - TS3 fairway woods

Titleist TS2 - TS3 fairway woods

TS fairways đạt tiêu chuẩn với sự lựa chọn shaft Kuro Kage Black Dual Core 55, Tensei AV Series Blue 65, HZRDUS Smoke Black 70, và Even Flow T1100 White 75.

Gậy Wedge Titleist Vokey SM7

Đây là mẫu gậy được nhiều golfer chuyên nghiệp lựa chọn. Thậm chí, những nhà vô địch như Justin Thomas (ĐKVĐ BMW Championship 2019), Patrick Cantlay (Memorial Tournament 2019) cũng sử dụng gậy này.

SM7-DETAIL-TOUR-CHROME-20171215

Điều đó đủ để thấy rằng Vokey SM7 là một cây gậy xuất sắc. Gậy được làm từ cán thép với độ loft từ 48 đến 62.

Nhờ công nghệ hiện đại, gậy giúp người chơi tăng sự hiệu quả cho cú đánh mà vẫn dễ dàng kiểm soát quỹ đạo.

 Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT