Thứ 5, 18/04/2024 08:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thương vụ sáp nhập đình đám giữa Callaway và Topgolf

16:35 - 18/11/2020

(GolfViet) - Một thương vụ M&A (mua bán và sáp nhập) trị giá khoảng 2 tỷ USD của làng golf thế giới vừa được “chốt đơn” bởi hãng sản xuất thiết bị và công ty giải trí về golf nổi tiếng của Mỹ.

Bài liên quan

Vụ sáp nhập được đồng thông báo từ hai công ty hôm 27/10. Chip Brewer, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Callaway cho biết: “Đồng hành với nhau, Callaway và Topgolf sẽ tạo ra một ngành kinh doanh giải trí và chơi golf không gì sánh được. Từ lâu, chúng tôi đã nhìn thấy giá trị của Topgolf và tin rằng, cả hai có thể cùng nhau tạo ra một công ty hàng đầu về giải trí golf cũng như trò chơi quy mô lớn, tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn cầu”.

Thương hiệu sản xuất thiết bị golf được sáng lập bởi Ely Callayway Jr bắt đầu đầu tư vào Topgolf năm 2006 và sở hữu 14% cổ phần của công ty giải trí golf ngoài trời, bao gồm quan hệ đối tác tích hợp ở tất cả địa điểm của Topgolf. Tính riêng năm ngoái, Topgolf có 63 địa điểm trên toàn thế giới, với hơn 23 triệu khách hàng (hơn 50% người dùng tự nhận mình là những người không chơi golf) và doanh thu đạt con số xấp xỉ 1,1 tỷ USD.

Võ sĩ NMA Luke Rockhold thực hiện cú đánh trong sự kiện UFC Topgolf Challenge tại Topgolf Las Vegas (Ảnh: Rey Del Rio/Zuffa LLC)

Võ sĩ NMA Luke Rockhold thực hiện cú đánh trong sự kiện UFC Topgolf Challenge tại Topgolf Las Vegas (Ảnh: Rey Del Rio/Zuffa LLC)

Theo các điều khoản sáp nhập, Callaway sẽ phát hành khoảng 90 triệu cổ phiếu phổ thông của mình cho các cổ đông của Topgolf. Tuy nhiên, giao dịch này phải được sự chấp thuận cổ đông cả hai bên cũng như theo quy định. Dó đó, chúng dự kiến được hoàn tất vào đầu năm 2021 và sau khi hoàn thành việc sáp nhập, Callaway sẽ sở hữu khoảng 51,5% cổ phần của Topgolf.

Thương vụ M&A đình đám năm được đưa ra trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của Callaway có sự tăng trưởng vượt bậc, nhất là khi golf Mỹ chứng kiến giai đoạn bùng nổ về lượng người chơi mới, số vòng golf cũng như doanh số bán hàng từ tác động của đại dịch. Hãng gậy nổi tiếng ước tính đạt doanh thu ròng 476 triệu USD trong quý ba khép lại hôm 30/9. Con số này tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, mảng thương mại điện tử cũng phát triển mạnh mẽ, bao gồm cả doanh số hàng hóa mềm (soft goods) tăng 108% trong năm nay.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT