Thứ 5, 02/05/2024 05:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cựu số một thế giới lạc quan khi đối mặt với kỷ lục buồn ở The Open

16:11 - 15/07/2021

(GolfViet) - Nếu không về nhất tại Royal St. George’s vào cuối tuần này, Lee Westwood sẽ trở thành golfer tranh nhiều major nhất mà chưa vô địch.

Bài liên quan

The Open Championship khởi tranh hôm nay, 15/7 là lần thứ 88 Westwood tham dự một major trong sự nghiệp. Trong khi đó, đấu thủ đang giữ kỷ lục đánh nhiều giải nhất nhưng không danh hiệu là golfer Mỹ Jay Haas, với 87 sự kiện.

Đứng trước mốc thành tích buồn nhưng Westwood tỏ ra lạc quan và nhìn nhận vấn đề một cách tự hào.

Cuu-so-mot-the-gioi--lac-quan-khi-doi-mat-voi-ky-luc-buon-o-The-Open

“Kỷ lục ấy tuyệt chứ. Nó chứng minh tôi là một người chơi cừ trong khoảng thời gian dài. Chẳng nhiều người từng thi đấu nhiều major như thế đâu”, golfer 48 tuổi trả lời dí dỏm trước thềm The Open. Đấu chuyên nghiệp từ 1993, Westwood giữ vị trí số một thế giới trong 22 tuần, sở hữu 44 chức vô địch trên toàn thế giới, bao gồm 2 cúp PGA Tour và 25 danh hiệu ở European Tour.

Dù chưa đăng quang major nhưng Westwood đạt phong độ cao trong những sự kiện góp mặt, với 19 lần vào top 10. Trong đó, phân nửa số lần đứng top 3 chung chuộc, nhiều hơn bất kỳ đấu thủ nào cùng trường phái.

Hồi đầu năm tại Arnold Palmer Invitational và The Players Championship, Westwood hai tuần liên tiếp giữ đỉnh bảng khi vào trận cuối và xuất phát chung nhóm với Bryson DeChambeau. Tuy nhiên ở Bay Hills, DeChambeau vượt lên giành phần thắng với cách biệt một gậy, còn tại TPC Sawgrass, Westwood thêm lần về nhì khi Justin Thomas ngược dòng ấn tượng lên bục đăng quang.

“Tôi nghĩ khi bạn chơi tốt ở bất kỳ nơi nào, chúng đều mang lại cho bạn sự tự tin và cơ hội”, Westwood nói thêm. Cuối năm trước, ông lần thứ ba thắng Race to Dubai cùng khoản thưởng 2 triệu USD.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT