Thứ 3, 16/04/2024 03:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

Caddie đặc biệt của Lee Westwood

09:35 - 16/03/2021

(GolfViet) - Không chỉ ở TPC Sawgrass mà tại cả Bay Hill, Westwood có một thứ “vũ khí bí mật” để giúp golfer 47 tuổi có tâm lý thoải mái cùng phong độ thi đấu ổn định.

Bài liên quan

Vòng áp chót hôm 13/3, Westwood giữ par suốt nửa chặng đầu trong chuỗi 44 hố không bogey. Sang hố 10, đấu thủ Anh thu birdie từ cú gạt 3,5 mét. Westwood nhanh chóng dơ nắm đấm phải ăn mừng, sau đó dừng lại và nhìn vào caddie của mình cùng nụ cười.

Tuần này, Westwood có sự hỗ trợ và tư vấn chiến thuật từ hôn thê Helen Storey. “Tôi nghĩ trong quãng đường sự nghiệp của mình, không nhiều caddie có thể trò chuyện với tôi. Helen khiến tôi có một cảm xúc tuyệt vời khi ở ngoài đó, và về mặt tâm lý, cô ấy có thể giúp tôi điều chỉnh, nói những điều tôi cần. Cô ấy đã giúp tôi rất nhiều về khía cạnh đó”, Westwood nói.

Lee Westwood và caddie Helen Storey trong vòng cuối The Players Championship (Ảnh: Getty Images)

Lee Westwood và caddie Helen Storey trong vòng cuối The Players Championship (Ảnh: Getty Images)

Storey đồng hành và chia sẻ cùng Westwood từng khoảnh khắc khi anh đấu phần còn lại của vòng ba, tiếp tục giữ đỉnh bảng cùng lợi dẫn hai gậy với Bryson DeChambeau. Westwood đang chơi golf với caddie, đồng thời cũng đang chơi golf cùng vị hôn thê của mình.

DeChambeau, golfer đánh chung nhóm vòng cuối với Westwood tại Arnold Palmer Invitational lẫn The Players Championship cho biết. “Tôi nghĩ Helen là nhân tố quan trọng. Cô ấy giúp Westwood vững tâm, tập trung vào những điều đúng đắn. Helen thật tuyệt vời, và đó là một trong những vũ khí bí mật của Westwood”.

Theo nhiều nguồn tin, Westwood và Storey, một huấn luyện viên thể hình đã bắt đầu hẹn hò sau khi cựu số một thế giới ly hôn vào năm 2015. Storey từng làm caddie cho Westwood vào cuối năm 2018, khi anh đăng quang Nedbank Golf Challenge và chấm dứt bốn năm trắng tay tại đấu trường châu Âu. Kể từ đó, Storey đảm nhiệm vai trò tương tự trong những mốc thành công của Westwood như về nhì DP World Tour Championship thuộc European Tour vào tháng 12, rồi thắng cuộc đua cả mùa Race to Dubai, hai lần liên tiếp cán đích á quân tại PGA Tour,...

Tuy nhiên đến The Masters, major Westwood hai lần về nhì trong 19 kỳ góp mặt, nhân sự caddie sẽ có sự thay đổi. Anh dự định để con trai Sam xách túi gậy ở Augusta National vào tháng 4 và đầu tuần này, hai cha con có kế hoạch chơi 36 hố tại đây trước khi lên đường tranh Honda Classic.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT