Chủ nhật, 28/04/2024 04:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cựu số một thế giới Lee Westwood không dự Thế vận hội

15:33 - 19/05/2021

(GolfViet) - Danh sách golfer không tham dự Olympic tại Tokyo ngày một dài thêm, với cái tên mới nhất là cựu số một thế giới người Anh.

Bài liên quan

Tương tự Dustin Johnson và Adam Scott, Westwood đã xác nhận rút tên khỏi Thế vận hội mùa hè trước thềm khởi tranh PGA Championship ở Ocean Course, Kiawah Island. Tay golf 48 tuổi cho biết lịch đấu cá nhân bận rộn cùng sức hút từ sự kiện quan trọng ngay trước và sau thời gian diễn ra Olympic là nguyên nhân chính.

Lee Westwood đã rút tên khỏi Thế vận hội năm nay

Lee Westwood đã rút tên khỏi Thế vận hội năm nay

Tôi có vài lời hứa với gia đình và cách đây mấy tuần, tôi đã kiểm chứng việc thi đấu liên tục bảy chặng trong tám tuần không tốt cho bản thân. Có nhiều giải đấu xoay quanh đó như Scottish Open, Open Championship, và tôi cần một vài tuần nghỉ giữa nó với WGC-FedEx St. Jude Invitational.

Cũng chỉ có một tuần nghỉ trước loạt ba sự kiện FedEx Cup, rồi một tuần gác gậy và đến Ryder Cup. Tôi muốn có phong độ tốt nhất ở các giải này”, Westwood nói trong cuộc họp báo hôm 18/5.

Westwood hiện đứng thứ 21 bảng xếp hạng golf nam thế giới và sẽ thuộc diện “người ngoài” nếu Tyrrell Hatton (hạng 9), Matthew Fitzpatrick (hạng 17) hay Paul Casey (hạng 20 kiêm người thay thế đầu tiên) chọn đến Nhật Bản. Dù không nằm trong danh sách dự kiến nhưng quyết định từ một golfer kỳ cựu như Westwood chắc hẳn sẽ tác động đến nhiều người chơi khác.

Lo ngại Covid-19, nhiều người dân Nhật Bản đã lên tiếng phản đối tổ chức Thế vận hội

Lo ngại Covid-19, nhiều người dân Nhật Bản đã lên tiếng phản đối tổ chức Thế vận hội

Ngoài ba tay golf nói trên, Thế vận hội cũng kém hấp dẫn với Jon Rahm khi Ủy ban Olympic áp dụng những quy định nghiêm ngặt như ở trong làng vận động viên suốt thời gian tham dự mà không được ở gần gia đình, mất 1 đến 2h di chuyển bằng xe bus đến sân và không được phép tham dự sự kiện khác khi chưa kết thúc nội dung thi đấu.

Còn ở tại nước chủ nhà Nhật Bản, hơn 353.000 người đã ký một bản kiến nghị trực tuyến được đệ trình hôm 14/5 kêu gọi hủy bỏ tổ chức Olympic trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT