Thứ 7, 11/05/2024 09:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Will Zalatoris giành danh hiệu Tân binh của năm

00:40 - 14/09/2021

(GolfViet) – Will Zalatoris xuất phát tại Korn Ferry Tour - đấu trường hạng Nhì thuộc PGA Tour. Sau đó, anh dự PGA Tour với tư cách thành viên tạm thời đặc biệt. Mặc dù không có chiến thắng nào, cũng không vào được FedEx Cup Playoffs nhưng Zalatoris đã làm được điều mà chưa ai làm trong suốt 20 năm qua.

Bài liên quan

Về nhất trong cuộc bình chọn của các đồng nghiệp, Zalatoris trở thành golfer không chính thức của PGA Tour nhận giải Tân binh của năm, điều mà chưa ai thực hiện được trong suốt hai thập kỷ qua. Người làm nên chuyện trước đó là Charles Howell III hồi 2001.

Zalatoris cũng sẽ nhận được Giải thưởng Arnold Palmer với tư cách là Tân binh của năm cho mùa giải 2020-21.

USATSI_15876059

“Thành công của Zalatoris đã minh chứng cho năng lực và thái độ, tinh thần làm việc chăm chỉ của anh ấy”, ủy viên PGA Tour, Jay Monahan cho biết trong một thông cáo.

Mặc dù không có chức vô địch nào tại PGA Tour nhưng Zalatoris đã giành được giải thưởng vì sự ổn định tuyệt vời và lối chơi ngoạn mục của mình. 

Trong năm 2020, Zalatoris đã có 16 lần xuất phát trên Korn Ferry Tour và giành chức vô địch TPC Colorado và đồng thời có được suất thi đấu tạm thời theo diện đăc biệt tại PGA Tour. Tuy nhiên, chưa kịp vui mừng thì dịch Covid-19 đã ập đến. Toàn bộ hệ thống PGA Tour đều rơi vào tình trạng đóng băng. Vì chưa rõ thời điểm tái đấu nên lãnh đạo PGA Tour đóng băng quy trình giáng cấp thành viên hiện hữu và cả thăng hạng từ KFT. Quyết định này khiến Zalatoris chịu thiệt thòi bởi thời điểm ấy, anh đang phong độ cao và rộng cửa lên hạng Nhất.

USATSI_16524159 (1)

Kết thúc mùa giải, tài năng trẻ đã vượt qua 21 trong số 25 cắt ở PGA Tour. Zalatoris đứng thứ 18 điểm trung bình vòng và thứ 22 về chỉ số gậy đạt được. Qua 24 sự kiện ở đấu trường hạng Nhất, Zalatoris tám lần vào top 10, tính cả vị trí á quân The Masters tháng Tư - chỉ kém năm đấu thủ ở thống kê này.

Và tính tổng từ đầu mùa ở cả hai đấu trường, Zalatoris ẵm gần bốn triệu USD tiền thưởng. Điều nuối tiếc nhất của Zalatoris có lẽ là không có điểm FedEx Cup, không thể dự vòng Playoffs ba sự kiện cho top 125 trong bảng xếp hạng cả mùa. Nếu đủ điều kiện để kiếm điểm FedEx Cup, Zalatoris sẽ xếp thứ 26 với 1.270 điểm.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT