Thứ 5, 18/04/2024 12:56 GMT +7
Dòng sự kiện:

VMC 2019: Hai cái tên bất ngờ vào chung kết bảng Nam

18:17 - 28/12/2019

(GolfViet) - Càng vào vòng trong, giải Vô địch Đối kháng Quốc gia 2019 lại càng kịch tính và mang lại kết quả bất ngờ, đặc biệt là hai golfer tiến vào chung kết của bảng Nam.

Bài liên quan

Sau khi thắng đậm Nguyễn Quang Trí 7&6, Nguyễn Nhất Long gặp golfer giàu kinh nghiệm của Union Cup miền Bắc Đỗ Anh Đức ở vòng Bán kết Nam. Trận đấu còn lại thuộc về Đương kim vô địch Đặng Quang Anh vs Dương Văn Vinh. Cuộc đối đầu giữa sức trẻ và kinh nghiệm một lần nữa được đặt ra và khó có thể dự đoán trước điều gì ở thể thức thi đấu matchplay.

Quả đúng như vậy! Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ là hạt giống số 12 nhưng Đặng Quang Anh đã trải phải qua trận đấu đầy khó khăn. Sau khi hòa nhau ở hố đầu tiên, Quang Anh ghi điểm birdie và dẫn trước 1 Up. Một khởi đầu tốt tưởng chừng giúp đương kim vô địch có lợi thế tiến thẳng về đích nhưng điều bất ngờ đã đến ngay sau đó. Bằng cách ghi birdie ở hố 4, Dương Văn Vinh đưa thế trận trở về vị trí cân bằng và chiếm thế chủ động ở phần còn lại. Quang Anh chỉ có hai cơ hội rút ngắn khoảng cách tại hố 7  và hố 12, trước khi trận đấu ấn định chiến thắng 3&2 thuộc về Dương Văn Vinh.

Như vậy, cùng với Nguyễn Duy Hải (bảng Trung Niên), Đặng Quang Anh đã trở thành cựu vô địch của giải Đối kháng Quốc gia. Một kết quả hoàn toàn bất ngờ.

Kết quả hai trận đấu Bán kết Nam chiều 28/12

Kết quả hai trận đấu Bán kết Nam chiều 28/12

Trận đấu còn lại được đánh giá cân tài cân sức khi Nguyễn Nhất Long là đương kim Á quân, còn Đỗ Anh Đức thì liên tục gặt hái thành tích ở các giải golf nghiệp dư khu vực phía Bắc trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, tại VMC 2017, Đỗ Anh Đức khi lần đầu tiên tham dự đã vào đến Tứ kết. Đối thủ của Anh Đức lúc ấy cũng là một golfer giữ vị trí Á quân: Lê Hùng Nam.

Gần đây nhất tại giải trẻ Châu Á trên sân The Bluffs Hồ Tràm Strip, Nhất Long là golfer Việt có thành tích tốt nhất trong ngày mở màn (T6, +4)

Gần đây nhất tại giải trẻ Châu Á trên sân The Bluffs Hồ Tràm Strip, Nhất Long là golfer Việt có thành tích tốt nhất trong ngày mở màn (T6, +4)

Tương tự như trận Bán kết 1, hai golfer hòa nhau ở những hố đầu tiên. Hố 4, Đỗ Anh Đức dẫn trước 1 Up và đây cũng là lần duy nhất mà tuyển thủ Union Cup miền Bắc giữ thế chủ động. Bắt đầu từ hố 8, Nguyễn Nhất Long và kinh nghiệm ở kỳ VMC trước đó đã quay trở lại để vươn lên dẫn trước. Trận đấu kịch tính khi đến hố 17, Nhất Long có cách biệt mong manh 1 Up và Đỗ Anh Đức buộc phải thắng ở hố 18, đưa trận đấu vào loạt play-off. Việc cả hai golfer cùng điểm Bogey đã giúp Nguyễn Nhất Long trở thành cái tên thứ hai góp mặt tại Chung kết Nam VMC 2019, gặp Dương Văn Vinh vào sáng mai. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT