Thứ 3, 23/04/2024 10:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Anh Minh soán đỉnh bảng giải Vô địch Nam Nghiệp dư Quốc gia

11:34 - 23/07/2022

(GolfViet) - Với vòng hai 68 gậy, Nguyễn Anh Minh bứt phá lên ngôi đầu ở điểm -1 tại giải nghiệp dư quốc gia cho nam (VAO) trên sân Marsh par 72 tại Vinpearl Golf Hải Phòng.

Chủ đề: Giải Vô địch Golf Nghiệp dư Quốc gia 2022
Bài liên quan

Hôm qua, Anh Minh đạt phong độ ngược vòng mở màn 75 gậy. Nhập cuộc từ hố 1, Anh Minh ghi sáu birdie và không bogey qua 16 hố. Trong đó hai lần ghi cú đúp birdie tại hố 4-5 và hố 14-15. Tuy nhiên lúc này, golfer 15 tuổi lại sảy tay bogey cả hai hố cuối - không thể giữ par hố 7 thuộc par 3 trong putt thứ hai, cách khoảng 2 feet và mất đến ba gậy mới vào green hố 18 par 4 rồi xong việc sau hai lần gạt.

Anh Minh lên dẫn đầu đoàn tranh danh hiệu VAO 2022 sau 36 hố (ảnh: VGA)

Anh Minh lên dẫn đầu đoàn tranh danh hiệu VAO 2022 sau 36 hố (ảnh: VGA)

Hồi tháng 4 cũng trên sân Marsh, Anh Minh về nhất giải Vô địch Golf Quốc gia với điểm -5  - lần thứ hai đăng quang ở đấu trường golf chuyên nghiệp trong nước VGA Tour với vị thế nghiệp dư. Sau đó một tháng, Anh Minh thêm chiến tích đột phá cho golf Việt Nam khi về thứ sáu nội dung đấu gậy cá nhân SEA Games 31, thành tích tốt nhất qua bảy kỳ cử đại diện tham dự. Trước lúc vào VAO 2022, Anh Minh là ứng viên số một nhóm trong nước khi là đấu thủ duy nhất hiện diện trong top 1000 (cụ thể thứ 928) bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới (WAGR).

Anh Minh lợi dẫn một gậy trước đồng đội SEA Games 31 Lê Khánh Hưng. Trong ngày vừa tròn 14 tuổi, Khánh Hưng tiếp tục có thêm vòng đấu even par - 72 gậy, với hai birdie bù trọn số bogey. Ngay sau hai đại diện trong nước là Tunyapat Sukkoed từ Thái Lan, xếp hạng 472 WAGR ở điểm +2. Nhóm T4 (+4) có Nguyễn Nhất Long, Hlaing Min Htet của Myanmar và nhà vô địch giải Trung niên Quốc gia (VSC) tháng trước Jamie Bảo Nguyễn.

Nằm trong hệ thống giải nghiệp dư quốc gia do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) chủ trì, VAO với 91 golfer nam đấu gậy bốn vòng, còn giải cho nữ (VLAO) quy tụ 28 người khởi tranh cùng thời điểm đấu gậy ba vòng, cũng cắt loại sau 36 hố.

Đỉnh bảng VLAO lúc này tiếp tục do Karisa Chul ak Sorn của Thái Lan làm chủ, nhưng cách biệt năm gậy từ vòng 1 bị thu hẹp còn ba gậy, trước Đoàn Xuân Khuê Minh và Ngô Vĩnh Hoà. Ở vòng 2, Karisa đánh 75 gậy với ba birdie nhưng sáu bogey, đưa điểm giải về +1. Trong khi đó, Khuê Minh nhờ vòng đấu 71 gậy cải thiện thành tích lên T2 (+4). Sau họ là Lê Chúc An và Phạm Thị Yến Vi ở T4 (+6).

Do thời tiết xấu, các golfer thi đấu trong buổi chiều qua đã hai lần phải dừng tay và gặp nhiều khó khăn khi thi đấu trở lại. Hôm nay, VLAO sẽ xác định được chủ nhân chức vô địch, không phân biệt và trao cúp riêng cho golfer trong nước như các mùa trước.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT