Thứ 7, 27/04/2024 11:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bốn golfer Việt Nam góp mặt giải trẻ Singapore Junior Masters

11:30 - 18/11/2022

Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Ngô Thanh Sơn và Nguyễn Trọng Hoàng sẽ dự Singapore Junior Masters 2022, diễn ra từ ngày 28-30/11.

Được định vị là một trong những đấu trường dành cho golfer trẻ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Singapore Junior Masters diễn ra trên sân Masters Course par 72 thuộc Laguna National Golf Resort Club từ kỳ khai trương, năm 2020.

Năm nay, giải đấu gậy ba vòng quy tụ đại diện đến từ 13 quốc gia và được phân thành sáu bảng, chia đều cho hai giới gồm bảng Super Junior (13 tuổi trở xuống), bảng Junior (<=U16) và bảng Open (<=U20).

Đoàn Việt Nam có bốn người. Trong đó, Anh Minh, sinh năm 2007 là amateur số một trong nước, đang đứng thứ 272 bảng golf nghiệp dư thế giới (WAGR). Đứng thứ hai nhóm trong nước trên bảng này là Khánh Hưng, thứ 712. Bộ đôi này từ đầu năm đến nay đạt thứ hạng cao các sự kiện ở cả cấp độ nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Riêng Anh Minh trở thành nhà vô địch nghiệp dư đầu tiên và trẻ nhất lịch sử golf chuyên nghiệp Việt khi ẵm Lexus Challenge hồi tháng 3 - thắng lợi đầu trong hai cúp tại VGA Tour.

Tài năng trẻ đang giữ ngôi số một golf nghiệp dư trong nước Nguyễn Anh Minh

Tài năng trẻ đang giữ ngôi số một golf nghiệp dư trong nước Nguyễn Anh Minh

Hai đại diện còn lại gồm Thanh Sơn và Trọng Hoàng, từng đối đầu trong trận chung kết bảng trẻ giải đối kháng quốc gia tại West Lakes Golf & Villas hồi tháng 9. Khi ấy, Trọng Hoàng vô địch nhờ đánh bại Thanh Sơn với kết quả 5&4.

Trong danh sách đấu, thần đồng golf Thái Lan Ratchanon Chantananuwat là ứng viên sáng giá nhất bảng nam. Golfer 15 tuổi từng tranh huy chương SEA Games 31 trên sân Đầm Vạc với Anh Minh, Khánh Hưng cách đây sáu tháng đang đứng thứ 11 bảng golf nghiệp dư thế giới (WAGR), đồng thời giữ danh xưng đấu thủ trẻ nhất lên ngôi vô địch một giải có tính điểm xếp hạng chuyên nghiệp thế giới (OWGR) khi đoạt Trust Golf Asian Mixed Cup thuộc Asian Tour vào tháng 4.

Chantananuwat thi đấu tại giải nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương (AAC) vào cuối tháng 10

Chantananuwat thi đấu tại giải nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương (AAC) vào cuối tháng 10

Nhánh nữ, đại diện chủ nhà Shannon Tan, tay golf nữ Singapore đầu tiên vào top 100 WAGR đang theo học Đại học Công nghệ Texas với học bổng thể thao và vô địch giải cả hai mùa đầu; hay Ng Jing Xuen của Malaysia, người vừa về nhất Perak Amateur Open lẫn Pahang Amateur Open, xếp thứ 336 WAGR là gương mặt đáng gờm còn lại.

Ở kỳ 2022, Singapore Junior Masters do Lyn Yeo sáng lập cũng đón nhà tài trợ danh xưng mới Trust Golf, thuộc TCT Corporation chuyên về phát triển công nghệ có trụ sở tại Thái Lan.

“Trong bối cảnh gặp không ít thách thức để tổ chức giải golf trẻ quốc tế đầu tiên ở Singapore, chúng tôi đã có thể làm nên hai mùa giải có tính cạnh tranh cao nhằm hỗ trợ các tài năng trẻ phát triển, dù họ là ai, đến từ đâu. Bây giờ với sự đồng hành của Trust Golf, chúng tôi đã sẵn sàng trở nên lớn mạnh và đóng góp nhiều hơn nữa”, bà Yeo nói về hai năm đầu tổ chức phải đương đầu với dịch Covid-19.

Trước khi đồng hành cùng Singapore Junior Masters “lấn sân” mảng golf trẻ, Trust Golf trong những năm qua cũng đóng vai trò tích cực vào việc phát triển của bộ môn này qua tài trợ cho các giải nhà nghề như Women’s Scottish Open, Asian Mixed Series do Asian Tour và Ladies European Tour đồng chủ trì, .

Kevin Kwee, Giám đốc điều hành Laguna National, một thành viên của Liên đoàn Công nghiệp Golf châu Á (AGIF) đánh giá, “Singapore Junior Masters đang ngày càng thu hút sự quan tâm và đây là kỳ đầu tiên chúng tôi đón nhiều golfer nghiệp dư hàng đầu khu vực đến như vậy”.

Tổ hợp golf 36 hố kết hợp nghỉ dưỡng Laguna National Golf Resort Club cũng là một điểm đến quen thuộc của các giải vô địch golf quốc tế hàng đầu. Tháng 2 năm sau, sân sẽ làm chủ nhà của The Singapore Classic thuộc đấu trường hạng Nhất châu Âu DP World Tour.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT