Thứ 2, 15/04/2024 03:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golf trẻ Việt và cơ hội cọ xát tại BRG Open Golf Championship Danang

10:29 - 27/07/2022

(GolfViet) - Danh sách đấu sự kiện Asian Development Tour tại Đà Nẵng gồm 144 golfer, trong đó ban tổ chức dành 15 suất cho các golfer trẻ triển vọng trong nước.

Chủ đề: BRG Open Golf Championship Danang
Bài liên quan

Bên cạnh nhóm golfer trẻ do Tổng cục Thể dục Thể thao và Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tiến cử, còn bảy đấu thủ theo diện nhà tài trợ. Số còn lại - 120 người là golfer chuyên nghiệp của châu Á do tổ chức Asian Tour mời. Đó là những chia sẻ từ đại diện đơn vị thực hiện trong buổi công bố giải BRG Open Golf Championship Danang 2022 tại Đà Nẵng, vào chiều 26/7.

“Giải đấu năm nay là lần đầu tiên kể từ 2015, Việt Nam đăng cai một sự kiện thuộc hệ thống giải chuyên nghiệp châu Á. Chúng tôi rất phấn khởi khi thấy một giải đấu được tổ chức tại đây một lần nữa, đặc biệt là với sự tham dự của những golf thủ hàng đầu khu vực. Tốt rất kỳ vọng vào một giải diễn ra kịch tính trong năm nay”, Phó Giám đốc quan hệ đối tác Asian Tour - Ken Kudo bày tỏ.

Đại diện Asian Tour, ông Ken Kudo phát biểu trong họp báo công bố giải

Đại diện Asian Tour, ông Ken Kudo phát biểu trong họp báo công bố giải

Nằm trong hệ thống giải golf phát triển châu Á (ADT) của Asian Tour và được VGA bảo trợ, BRG Open Golf Championship Danang diễn ra từ ngày 30/8 đến 2/9, tại sân Nicklaus par 72 thuộc BRG Đà Nẵng Golf Resort - sân golf trong Top 100 sân golf tốt nhất thế giới năm 2022 theo danh sách bình chọn của Tạp chí chuyên ngành Golf Digest. Chương trình giải tương tự các giải đấu quốc tế, gồm sự kiện pro-am (chuyên nghiệp giao lưu cùng nghiệp dư), giải chính đấu gậy ba vòng với nhát cắt loại sau 36 hố, trong đó top 50 hoặc đồng hạng giành quyền đi tiếp tranh quỹ thưởng 75.000 USD.

Được biết cúp vô địch giải là sự kết hợp từ hình mẫu cúp Claret Jug nổi tiếng của The Open Championship, major lâu đời nhất làng golf với bàn tay tinh hoa của các nghệ nhân gốm Chu Đậu với gần 600 năm lịch sử.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, trưởng ban Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng cho biết: “Đà Nẵng nổi tiếng là thành phố du lịch với những bãi biển đẹp, những sân golf đẳng cấp được thiết kế bởi các tên tuổi hàng đầu thế giới như Jack Nicklaus hay Greg Norman. Đây là lần đầu tiên TP Đà Nẵng tổ chức một lễ hội golf có quy mô lớn như vậy. Chúng tôi tin tưởng rằng sự kiện lần này, với điểm nhấn là giải BRG Open Golf Chmapionship Danang sẽ mang lại giá trị truyền thông lớn trên quy mô toàn cầu, góp phần lan toả những hình ảnh đẹp về con người, thiên nhiên và cảnh sắc Việt Nam, thu hút những người yêu golf cũng như khách du lịch đến với đất nước chúng ta”.

Chiếc cúp vô địch của giải BRG Open Golf Championship Danang 2022 (ảnh: Golfnews)

Chiếc cúp vô địch của giải BRG Open Golf Championship Danang 2022 (ảnh: Golfnews)

Trong nỗ lực hút khách quốc tế và đẩy mạnh phát triển ngành du lịch chất lượng cao, Đà Nẵng cũng sẽ đăng cai tổ chức sự kiện ADT này trong ba năm liên tiếp, bắt đầu từ năm 2022. Giải được xem như cú hích với đối với sự phát triển du lịch golf tại Việt Nam, đồng thời là câu trả lời chân thực cho câu hỏi vì sao Việt Nam liên tục được bầu chọn là “Điểm đến golf hấp dẫn nhất châu Á” và “Điểm đến golf tốt nhất thế giới”.

Ngoài tâm điểm là giải chuyên nghiệp mang thông điệp “Infinite Connections - Kết nối là vô tận” tại BRG Đà Nẵng Golf Resort, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022 kéo dài trong một tuần còn gồm các hoạt động tiêu biểu như Hội thảo quốc tế về phát triển du lịch golf; các hoạt động tham quan, trải nghiệm và tập thử golf; hoạt động quảng bá ẩm thực; hoạt động từ thiện; chương trình tham quan du lịch Đà Nẵng; cuộc thi Hoa hậu golf,…

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT