Thứ 5, 18/04/2024 03:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer nghiệp dư Thái Lan phá kỷ lục tuổi thắng giải chuyên nghiệp

17:05 - 13/04/2022

(GolfViet) - Ratchanon Chantananuwat, 15 tuổi lẻ 37 ngày mới đây đã trở thành nhà vô địch trẻ tuổi nhất trong lịch sử giải chuyên nghiệp nam có tính điểm xếp hạng thế giới (OWGR).

Bài liên quan

Chantananuwat, sinh ngày 5/3/2007 về nhất Trust Golf Asian Mixed Cup với điểm -20 hôm 10/4. Đây là sự kiện đầu tiên ở Asian Tour dành cho cả hai giới, gồm 60 golfer nam của Asian Tour, 60 nữ từ Ladies European Tour (LET) và 24 suất mời nhà tài trợ cùng tranh quỹ thưởng 750.000 USD. Ban tổ chức bố trí nhóm nữ phát bóng ở tee có khoảng cách hố gần hơn.

Chantananuwat trả lời phỏng vấn sau chức vô địch Trust Golf Asian Mixed Cup

Chantananuwat trả lời phỏng vấn sau chức vô địch Trust Golf Asian Mixed Cup

Trên sân Waterside par 72 trong Siam Country Club (Thái Lan), Chantananuwat mở màn bằng vòng đấu âm sâu nhất giải (-9) rồi giành thắng lợi cách biệt hai gậy trước Kim Joohyung, 19 tuổi của Hàn Quốc. Chính bộ đôi này trước đó ba tháng - giải Singapore International hôm 16/1 ghi dấu ấn sức trẻ ở hệ thống giải châu Á khi Kim lần thứ hai ẵm cúp Asian Tour, còn Chantananuwat trước cơ hội đi vào lịch sử ở mục nhà vô địch giải chuyên nghiệp có tính điểm thế giới trẻ tuổi nhất đứng thứ ba chung cuộc.

Với thành tích “vô tiền khoáng hậu” vừa xong, Chantananuwat trẻ hơn năm tháng so với kỷ lục cũ - 15 tuổi lẻ sáu tháng và 27 ngày của Josh Hill, người Anh tại Al Ain Open thuộc MENA Tour hồi 2019. Còn Hill phá mốc này từ đấu thủ Nhật Bản Ryo Ishikawa, lúc đoạt Munsingwear KSB Cup (Japan Golf Tour) 2007 mới 15 tuổi, tám tháng. Đồng hương của Chantananuwat, Chinnarat Phadungil cũng từng là “kỷ lục gia” tính riêng đấu trường châu Á, với 17 tuổi, năm ngày ở thời điểm thắng Double A International Open 2005.

Trong khi đó, một golfer Thái Lan khác, Atthaya Thitikul giữ kỷ lục cả hai giới - ở 14 tuổi, bốn tháng và 19 ngày khi vô địch Thailand Open thuộc LET 2017.

“Tôi hào hứng lắm, nhưng cũng không ít áp lực. Thú thực, tôi đã khá may mắn vì có hai hay ba cú phát bóng dở tệ”, Chantananuwat cho biết. Cậu nhà vô địch thứ năm của Asian Tour ở vị thế nghiệp dư và người đầu tiên kể từ năm 2009.

Chantananuwat thi đấu ở vòng bốn Trust Golf Asian Mixed Cup

Chantananuwat thi đấu ở vòng bốn Trust Golf Asian Mixed Cup

Được biết, golfer tuổi teen đang theo học trường quốc tế Shrewsbury Bankok không có kế hoạch thi đấu chuyên nghiệp sớm và sẽ khoác áo tuyển golf Thái Lan tranh SEA Games 31 tổ chức tại sân Heron Lake ở Vĩnh Phúc vào tháng 5 tới. Chantananuwat không nhận khoản thưởng 135.000 USD cho nhà vô địch để giữ trạng thái nghiệp dư.

“Sẽ không có gì thay đổi. Tôi vẫn tiếp tục đến trường, lên đại học và tập luyện nhiều hơn. Dự định trước nay là vậy. Tôi cũng đã thảo luận với rất nhiều golfer khác và họ đều khuyên tôi vào đại học”, Chantananuwat nói định hướng bản thân.  

Chantananuwat đang phong độ cao. Cậu qua cắt loại cả năm giải Asian Tour thử sức từ đầu năm, nổi bật với kết quả T3 Singapore International và T11 International Series Thailand - chặng mở màn loạt 10 sự kiện của đấu trường châu Á được LIV Golf Investments cam kết đầu tư 300 triệu USD trong mười năm.

“Nhìn vào những gì xảy ra, TK rất xứng đáng. Không có gì ngăn cản cậu ấy được”, Kim nhận xét người đàn em và đề cập đến biệt danh “TK” của Chantananuwat.

Paul Peterson, nhà vô địch DP World Tour xuất phát lượt cuối ngày bế mạc với Chantananuwat lại pha chút dí dỏm khi khen ngợi. “Tôi bị một cậu nhóc ‘đá đít’, nhưng cũng thú vị lắm khi quan sát cậu ấy. Lối chơi của Chantananuwat rất vững cũng như kiểm soát bản thân tốt”.

Golfer chuyên nghiệp kỳ cựu Lee Westwood cũng từng nhắc đến Chantananuwart khi đấu chung Saudi International hồi tháng 2. “Một trong những bạn chơi của tôi là cậu bé này, Ratchanon. Cậu ấy 14 tuổi đó”. Ở giải gây tranh cãi giới golf quốc tế tại Saudi Arbia, Chantananuwart qua cắt loại rồi về thứ 71.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT