Thứ 3, 16/04/2024 08:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Campuchia đã sẵn sàng tổ chức SEA Games 32

12:03 - 17/08/2022

(GolfViet) - SEA Games 32 tại Campuchia sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 16/5/2023 với 11 quốc gia tham dự. Quá trình chuẩn bị cho kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á này đã sớm được triển khai.

Bài liên quan

Ngày 16/8 tại Bangkok, Thái Lan, cuộc họp Văn phòng liên đoàn thể thao Đông Nam Á đã diễn ra, với chủ đề chính là việc tổ chức SEA Games 32.

Hồi tháng 7/2022, Liên đoàn SEA Games xác nhận sẽ có 39 môn thi đấu và 1 môn thử nghiệm tại SEA Games 32 diễn ra ở Campuchia vào 2023. Trong số đó, có tới 15 môn và phân môn không có trong chương trình thi đấu ở SEA Games 31.

SEA Games 32 tại Campuchia sẽ diễn ra vào tháng 5 năm 2023.

SEA Games 32 tại Campuchia sẽ diễn ra vào tháng 5 năm 2023.

Chủ nhà Campuchia đưa vào một số môn thi đấu mới như Teqball, đua vượt chướng ngại vật và môn võ Kun Bukator.

Trong cuộc họp này, BTC cho biết, từ nay đến 10 ngày tới, nước chủ nhà sẽ tiếp tục xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng về số phân môn. Việc nhiều môn thể thao Olympic như Rowing, bắn súng, bắn cung hay đấu kiếm không được đưa vào chương trình thi đấu là bởi Campuchia không có lực lượng VĐV lẫn cơ sở vật chất phù hợp cho các môn thể thao này. Dù vậy nước chủ nhà vẫn tự tin rằng, họ đã sẵn sàng để tổ chức một kỳ Đại hội thành công.

Ông Vath Chamroeun, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Campuchia cho hay: "Chúng tôi có thể khẳng định rằng mình đã sẵn sàng để đăng cai SEA Games 32. Quá trình chuẩn bị đang diễn ra rất thuận lợi, và chúng tôi nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ chính phủ Campuchia."

SEA Games 32 với khẩu hiệu "Thể thao: Sống trong hòa bình". Đây sẽ là lần đầu tiên, Campuchia đăng cai một kỳ SEA Games, và nước chủ nhà coi đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh đến bạn bè quốc tế. Thủ đô Phnom Penh và 4 địa phương khác gồm Siêm Riệp, Sihanoukville, Kep và Kempot được chọn làm nơi tổ chức các bộ môn thi đấu xuyên suốt kỳ đại hội.

Dự kiến các môn thể thao thi đấu tại SEA Games 32 Campuchia:

Điền kinh, Karate, Bơi lội (Bơi, Lặn và Waterpolo), Kun Khmer (Muay), Cầu lông, Võ thuật (Arnis, Jujitsu, KickBoxing, Kun Bokator), Bóng rổ (3x3 và 5x5), Billiards và Snooker, Thể hình, Đua vượt chướng ngại vật, Quyền anh, Bi sắt, Cờ (Xiangqi và Ok Chakktrong), Đua thuyền buồm, Cricket, Sepaktakraw, Đua xe đạp (Xe đạp leo núi và Đua đường trường), Silat, Khiêu vũ, Bóng mềm, Thể thao điện tử, Bóng bàn, Điền kinh sức bền (Aquathlon, Duathlon & Ba môn phối hợp), Taekwondo, Đấu kiếm, Quần vợt, Đua moto nước, Đua thuyền truyền thống, Bóng sàn, Bóng chuyền (Trong nhà và Bãi biển), Bóng đá, Cử tạ, Golf, Đấu vật, Thể dục dụng cụ (Nghệ thuật và Aerobic), Wushu, Khúc côn cầu, Trượt tuyết phản lực, Judo, Teqball.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT