Thứ 7, 27/04/2024 12:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cựu số một thế giới golf nữ giải nghệ ở tuổi 32

14:25 - 02/08/2022

(GolfViet) - Shanshan Feng, nữ golfer cựu số một thế giới và chủ nhân HC đồng Olympic Rio 2016 hôm 2/8 đã thông báo nghỉ đấu golf đỉnh cao lẫn LPGA Tour.

Bài liên quan

“Giờ là lúc tôi cần thử cái gì đó khác biệt”, Feng báo chuyện giải nghệ qua bài đăng trên Instagram cá nhân. Feng sẽ sang tuổi 33 vào ngày 5/8 tới.

Lần gần nhất Feng đánh giải đã cách đây một năm, tại Olympic Tokyo với bộ môn golf diễn ra trên sân Kasumigaseki. Khi ấy, đấu thủ người Trung Quốc cũng đã úp mở việc cô chuyển bị bỏ golf. “Đại dịch toàn cầu trong thời gian qua đã làm thay đổi rất nhiều thứ, với cả bản thân tôi. Đã đến lúc tôi cần sống chậm lại một chút, tập trung hơn vào phát triển bản thân và dành thêm thời gian cho gia đình”, Feng bày tỏ.

Feng giúp golf Trung Quốc ghi nhiều dấu ấn trên LPGA Tour

Feng giúp golf Trung Quốc ghi nhiều dấu ấn trên LPGA Tour

Ở lần thứ hai đại diện nước nhà tham dự Thế vận hội Tokyo năm trước, Feng không thể bảo vệ được màu huy chương tại Rio 2016. Cô đứng thứ tám chung cuộc.

“Trong số thành tích đạt được, có thể nói tấm huy chương của Olympic là một điều vô cùng đặc biệt. Mặc dù tôi cũng đã thắng major nhưng LPGA Tour có tới năm giải danh giá này mỗi năm. Vì vậy trong bốn năm, chúng tôi sẽ có 20 cơ hội để trở thành nhà vô địch”, Feng cho biết.

Feng, sinh ra tại Quảng Đông đấu chuyên nghiệp từ 2007 và vào LPGA Tour một năm sau. Qua đó trở thành golfer đầu tiên từ Trung Quốc nhận thẻ thành viên toàn thời gian đấu trường golf nữ hạng Nhất Mỹ. Trong sự nghiệp 14 năm ở LPGA Tour, Feng sở hữu 10 danh hiệu, gồm cả major Women’s PGA Championship 2012.

Đến năm 2017, Feng tiếp tục ghi mốc đột phá cho golf Trung Quốc khi là người đầu tiên và duy nhất đến nay lên đầu bảng xếp hạng thế giới. 

Dù rời đấu trường đỉnh cao song golf vẫn sẽ là một quan trọng trong cuộc sống của Feng. Kể từ tháng 12, Feng đã giúp hướng dẫn đội tuyển golf nữ quốc gia Trung Quốc. Ngoài ra, cô cũng để ngỏ khả năng dự sự kiện LPGA Tour cuối cùng như một lời chào tới người hâm mộ, có thể là khi Tour trở lại châu Á với điểm dừng ở Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản vào cuối năm.  

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT